Singapore, đất nước có tỷ lệ triệu phú cao nhất thế giới

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Theo dự báo của Bộ phận phân tích thông tin kinh tế (EIU), thuộc tạp chí The Economist, tăng trưởng kinh tế của Singapore trong năm nay sẽ đạt tỷ lệ 12,3%..

 

Đây là mức tăng rất ấn tượng trong thời khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đây sẽ là tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới, sau Qatar (19,4%).

  11,4% số hộ gia đình Singapore hiện là triệu phú.

Với mức tăng trưởng đó, tỷ lệ dân số giàu có của Singapore đang tăng mạnh. Một cuộc điều tra của hãng tư vấn Boston Consulting Group, 11,4% số hộ gia đình Singapore hiện là triệu phú - tỷ lệ số hộ triệu phú tại một quốc gia cao nhất trên thế giới.

 

EIU cho rằng kinh tế Singapore tăng trưởng mạnh là nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của khu vực sản xuất (tăng 45,5%), dịch vụ (tăng 11,4%) và xây dựng (13,5%).

 

Nền kinh tế của đảo quốc sư tử đã đạt mức tăng trưởng đứng đầu thế giới là 18,1% trong nửa đầu năm nay, vượt xa tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, Ấn Độ hay Brazil.

 

Nhiều chuyên gia cho biết, họ ấn tượng mạnh với sự tăng trưởng của kinh tế Singapore, giữa lúc phần lớn nền kinh tế thế giới còn đang chật vật phục hồi khỏi suy thoái.

 

Theo các chuyên gia, đảo quốc này đạt được tăng trưởng ấn tượng như vậy là nhờ Chính phủ Singapore nới lỏng quy định đã kéo dài 40 năm đối với hoạt động sòng bạc ở nước này. Hai tổ hợp sòng bạc, khách sạn, nhà hàng và trung tâm mua sắm lớn đã khai trương ở Singapore hồi đầu năm nay. Tính tới tháng 6 vừa qua, lượng khách đặt chân tới 2 sòng bạc của Singapore đã đạt mức 3 triệu lượt.

 

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp dược phẩm của Singapore đang tăng trưởng mạnh, các tập đoàn tài chính quốc tế cũng đua nhau tới đây mở chi nhánh.

 

Singapore cũng đang dần thay thế các khu vực Tây Âu ở vị trí trung tâm của lĩnh vực dịch vụ ngân hàng tư nhân. Một cuộc điều tra do McKinsey thực hiện cho thấy, dòng vốn chảy vào lĩnh vực dịch vụ ngân hàng tư nhân ở Luxembourg đã giảm 5% và vào Thụy Sỹ đã giảm 1% trong năm 2009. Trong khi đó, dòng vốn ròng chảy vào lĩnh vực này ở Singapore và Hồng Kông đã tăng 7%.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên