Singapore kêu gọi tránh các biện pháp trừng phạt Myanmar

Cập nhật: 03-03-2021 | 07:14:09

 Binh sỹ gác tại Nay Pyi Taw, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 2/3, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan hối thúc các đối tác bên ngoài của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không áp đặt trừng phạt kinh tế trên diện rộng gây tổn hại đến thường dân Myanmar.

Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan nêu rõ: “Trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm Singapore, đang bắt đầu đánh giá lại các dự án đầu tư của họ vào nền kinh tế Myanmar.”

Ông Balakrishnan nói thêm Singapore kêu gọi giới chức quân sự ở Myanmar thực hiện kiềm chế tối đa, cũng như đảm bảo chắc chắn không có thêm bạo lực và đổ máu.

Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long kêu gọi giới quân sự Myanmar trả tự do cho nhà lãnh đạo được bầu cử Aung San Suu Kyi để cho phép đất nước tiến lên, đồng thời cho rằng các biện pháp trừng phạt sẽ gây tổn hại cho người dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên