Sinh viên 5 tốt

Cập nhật: 09-01-2021 | 08:29:58

Đây là một phong trào thi đua sôi nổi của sinh viên (SV) Việt Nam trong những năm qua, tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành cho các SV. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần thúc đẩy tinh thần tự học, tự rèn luyện và phát triển toàn diện trong SV.

Nhằm mục đích thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong SV, qua đó phát hiện tuyên dương những gương SV đạt thành tích tốt trong học tập, tích cực trong công tác xã hội, rèn luyện tốt về đạo đức, lối sống và có thể lực tốt, Trung ương Hội SV Việt Nam đã phát động phong trào “SV 5 tốt”. Từ đó, phong trào đã không ngừng phát triển và khẳng định vị trí, vai trò của danh hiệu cao quý này. Với 5 tiêu chí gồm học tập tốt, hội nhập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt và tình nguyện tốt đã giúp cho mỗi SV xác định hướng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Đây cũng là mục tiêu, thước đo tiêu chuẩn của thế hệ SV thời kỳ mới. Tại Bình Dương, những năm qua phong trào SV 5 tốt cũng lan tỏa rộng ra và thu hút sự tham gia đông đảo SV tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đoàn, Hội LHTN và Hội SV tỉnh đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động phong trào, tạo môi trường để SV đăng ký phấn đấu, rèn luyện, đạt các tiêu chí của danh hiệu SV 5 tốt, hỗ trợ SV tham gia phong trào, nâng cao chất lượng và gia tăng số lượng SV 5 tốt. Nhờ đó, phong trào SV 5 tốt đã trở thành điểm nhấn trong công tác hội và phong trào SV của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt, nhiều SV 5 tốt sau khi ra trường đã tìm được công việc đúng ngành học, phát huy được năng lực, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, có nhiều đóng góp cho xã hội. Tính riêng trong năm 2020, toàn tỉnh có 32 SV đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp tỉnh và 2 SV đạt danh hiệu SV 5 tốt cấp Trung ương.

Tuổi trẻ nói chung và lực lượng SV nói riêng trong mỗi giai đoạn lịch sử đều thể hiện vai trò rất quan trọng. Truyền thống Ngày học sinh, SV (9-1) luôn là niềm tự hào, động lực tinh thần mạnh mẽ để các thế hệ SV hôm nay ra sức thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào SV 5 tốt; qua đó rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên