Sinh viên “5 tốt” Nguyễn Thành Đạt: Công tác tình nguyện là niềm đam mê

Cập nhật: 16-01-2021 | 07:57:08

Khi nhắc đến Nguyễn Thành Đạt (ảnh), sinh viên (SV) năm 4, khoa kỹ thuật công nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một nguyên Phó Bí thư Đoàn khoa phải nhắc đến công tác tình nguyện. Bởi chàng SV này từ khi bước chân vào giảng đường đại học đã song hành cùng rất nhiều chương trình tình nguyện của khoa, của trường tổ chức điển hình như các chương trình tiếp sức đến trường, chiến dịch mùa hè xanh, chiến dịch xuân tình nguyện, các chương trình chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Đạt nói: “Trong 5 tiêu chí của SV 5 tốt thì đối với em tiêu chí tình nguyện là tiêu chí thế mạnh. Các hoạt động tình nguyện đã giúp em khai thác bản thân, phát triển được bản thân, đặc biệt là giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn. Đó là điều mà bản thân em cảm thấy tự hào và luôn nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt các chương trình, góp phần đưa hình ảnh chiến sĩ SV tình nguyện đến gần hơn với mọi người, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội...”.

Đạt nói thêm: “Danh hiệu SV 5 tốt cấp Trung ương là một trong những sự nỗ lực lớn nhất trong cuộc đời SV của em. Đây cũng là danh hiệu cao quý cho tất cả SV để động viên SV cùng nỗ lực, cố gắng trong tương lai. Đối với em tiêu chí khó đạt nhất đó là tiêu chí học tập, bởi lẽ đối với SV ngành kỹ thuật, để đạt thành tích 8.5 không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, em luôn đề ra mục tiêu để phấn đấu trong học tập để đạt được tiêu chí này”.

Trong những năm qua, Đạt cũng đã nhận được nhiều khen thưởng như: Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào học sinh, sinh viên Bình Dương giai đoạn 2010 - 2019” do UBND tỉnh trao tặng; đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022 do Tỉnh đoàn trao tặng; điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 - 2020; danh hiệu “Cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2019” do Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một trao tặng; danh hiệu SV 5 tốt tiêu biểu cấp trường, cấp tỉnh nhiều năm liền…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên