Sinh viên Đại học Thủ Dầu Một giành giải nhất cuộc thi IoT Startup 2019

Cập nhật: 22-10-2019 | 09:05:11

 

Dự án của nhóm sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đạt giải nhất cuộc thi

Vòng chung kết cuộc thi IoT Startup 2019, do Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ cao tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Riverside Palace TP.Hồ Chí Minh vào cuối tuần qua. Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực IoT (internet kết nối vạn vật) của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6 và đã thu hút hơn 80 dự án tham gia. Có 15 dự án của bảng A Startup (dự án khởi nghiệp) và 8 dự án bảng B dành cho sinh viên tranh tài tại vòng chung kết. Ở bảng B, vượt qua các trường đại học lớn, nhóm sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành giải nhất với dự án “TDMU - SUN: Ứng dụng Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau thủy canh hồi lưu sử dụng năng lượng mặt trời”.

Với dự án này giúp người trồng rau điều khiển và giám sát trạng thái hoạt động của thiết bị, cảnh báo máy bơm bị sự cố và hệ thống hỗ trợ người dùng thông qua ứng dụng “Triac Farm”. Ứng dụng “Triac Farm” giúp giám sát thông số cảm biến và điều khiển các thiết bị trong vườn rau. Người dùng có thể thống kê sản lượng rau và ghi lại các kinh nghiệm mùa trước để mùa sau có năng suất cao hơn.

H.THÁI - Q.ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X