Sinh viên Việt du học ở Mỹ nhiều nhất Đông Nam Á

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Tin từ Viện Giáo dục quốc tế (IIE) Việt Nam dẫn nguồn Báo cáo thường niên Open Doors 2010 cho biết, số sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học, cao đẳng tại Hoa Kỳ trong năm học 2009 - 2010 tăng nhẹ từ hơn 12.823 lên hơn 13.110 sinh viên (tăng 2,3% so với năm học trước).

 

 Phỏng vấn đi du học ở Mỹ.

Việt Nam vẫn giữ vị trí thứ chín trong các quốc gia có số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ và có số lượng sinh viên lớn nhất so với các nước khác ở Đông Nam Á.

 

Cũng theo Báo cáo Open Doors 2010, tổng số sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ năm học 2009-2010 là hơn 690.920 sinh viên.

 

Trung Quốc hiện là nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó đã có hàng trăm sinh viên Mỹ học tập tại Việt Nam.

 

Báo cáo Open Doors được xuất bản bởi IIE, một tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực trao đổi văn hóa và giáo dục.

 

Thành lập năm 1919, IIE có trụ sở chính tại New York và có thời gian dài tham gia quản lý việc điều tra thống kê hàng năm về sinh viên quốc tế học tại Mỹ, với sự hỗ trợ của Phòng Văn hóa và Giáo dục Hoa Kỳ trực thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X