SL Nghệ An chia tay sân chơi châu Á

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Sau Hà Nội T&T, chiều nay đại diện còn lại của Việt Nam ở sân chơi châu lục là SL Nghệ An cũng đã dừng bước tại vòng đấu knock-out AFC Cup, sau khi đội bóng xứ Nghệ để thua 1-3 trước Persipura Jayapura (Indonesia).

 

Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ chất lượng, Persipura Jayapura được đánh giá khá cao khi “hành quân” đến sân Vinh. Nhưng cũng chẳng  ai nghĩ đội bóng xứ Nghệ lại dễ dàng để thua, khi được thi đấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, Văn Quyến vẫn thi đấu rất mờ nhạt.

 

  SL Nghệ An (áo vàng) đã dừng bước ở vòng 1/16 AFC Cup

Tiếp Persipura Jayapura trên sân nhà, ý đồ từ bỏ sân chơi châu Á của SL Nghệ An dường như đã lộ rõ với quyết định không sử dụng ngoại binh nào trong đội hình xuất phát. Nghiêm Mạnh tiếp tục đứng trong khung gỗ. Hàng phòng ngự là Sơn Hà - Ngọc Luận, Thanh Hải nắm giữ cánh phải, cánh trái thuộc về Tuấn Anh.

 

Khu trung tuyến, cặp tiền vệ Thành Đạt - Hồng Việt giữ vai trò “đánh chặn”, Trọng Hoàng làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Quang Tình và Quốc Tuấn đảm nhận 2 cánh, phía trên Văn Quyến lĩnh nhận trọng trách ghi bàn thay cho chân sút chủ lực Bryan Kavin vừa dính chấn thương, đây cũng là lần đầu tiên chân sút mang áo số 10 được đeo băng đội trưởng trong năm 2011.

 

Đúng theo những gì tuyên bố, Persipura Jayapura không ngần ngại dâng cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc để gia tăng áp lực, đồng thời tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Trong 10 phút đầu, đại diện đến từ Indonesia chính là những người kiểm soát được thế trận với các pha phối hợp tấn công nhịp nhàng ở quãng ngắn. Chân sút Boaz Salossa liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà với các tình huống đột phá.

 

Không phải là đội bóng kiểm soát được nhiều bóng, nhưng SL Nghệ An lại tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên phút 12. Đón đường chuyền phản công của đồng đội, Văn Quyến thực hiện pha căng ngang thuận lợi trước vòng cấm địa để Quang Tình băng dứt điểm căng, đáng tiếc bóng đi chệch khung thành.

 

 

Sau pha hỏng ăn của Quang Tình, đội bóng xứ Nghệ còn có thêm một số cơ hội phản công nhanh nhưng lại không đủ sắc bén để vượt qua hàng phòng ngự Persipura Jayapura. Trong lúc thế trận đang diễn ra cân bằng, phút 28 đội khách đã được hưởng quả penalty khi trọng tài cho rằng hậu vệ cánh Tuấn Anh đẩy cầu thủ của Persipura Jayapura. Trên chấm phạt 11m, tiền đạo Boaz Salossa dễ dàng đưa Persipura Jayapura dẫn 1-0.

 

Chỉ 3 sút sau bàn thua, đội bóng xứ Nghệ được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm địa, Hồng Việt thực hiện cú sút phạt hiểm hóc buộc thủ thành của Persipura Jayapura đẩy bóng ra nhưng pha băng vào dứt điểm của hậu vệ Thanh Hải lại đi không trúng đích.

 

Trong lúc khán giả còn chưa hết tiếc nuối, phút 32 hàng phòng ngự SL Nghệ An lại thi đấu lơi lỏng, tạo điều kiện cho Tibo (25) dễ dàng thực hiện pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền chiến thuật của đồng đội, đưa Persipura Jayapura dẫn trước 2-0.

 

Ở những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà thi đấu khá tích cực nhưng SL Nghệ An cũng chỉ tạo ra được cơ hội rõ nét nhất là cú sút bật xà ngang của Quang Tình. Bên phía Persipura Jayapura cũng có thêm những cơ hội khá thuận lợi, nhưng Boaz Salossa và đồng đội đều không tận dụng thành công.

 

Bước vào hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Đình Đồng và Ngọc Mạnh thế chỗ Trọng Hoàng, Thanh Hải thi đấu kém hiệu quả. Sau những điều chỉnh, SL Nghệ An đã tạo ra được nhiều cơ hội rõ nét về phía khung thành Persipura Jayapura, nhưng đội chủ nhà lại thiếu đi lửa nhiệt huyết cần thiết ở những cú sút quyết định.

 

Dấu ấn duy nhất mà đội bóng xứ Nghệ để lại là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, do công của tiền vệ Hồng Việt, sau 2 cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Persipura Jayapura. Không đưa vào sân thêm trụ cột và cũng không thực sự máu đua tranh, việc SL Nghệ An dễ dàng để Persipura Jayapura ghi bàn thắng ấn định chiến thắng đậm 3-1 ở những phút cuối là điều chẳng bất ngờ.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên