SLNA thắng kịch tính Hải Phòng, trụ hạng thành công ở V-League 2020

Cập nhật: 17-10-2020 | 06:51:40

Sông Lam Nghệ An là đội thứ ba trụ hạng thành công ở V-League 2020 cùng Thanh Hóa và Đà Nẵng. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Sông Lam Nghệ An tiếp đón Hải Phòng chiều 16/10 là trận đấu cuối cùng của vòng 2 giai đoạn hai V-League 2020. 

Dưới cơn mưa lớn, đội bóng xứ Nghệ chơi nỗ lực, giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà để trụ hạng thành công ở V-League 2020. 

Sông Lam Nghệ An hiện đứng đầu nhóm đua trụ hạng với 21 điểm. Đây là đội thứ ba chính thức ở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa tới cùng Thanh Hóa và Đà Nẵng đều đang có 19 điểm. 

Trước Hải Phòng, Phan Văn Đức và đồng đội tận dụng tốt lợi thế sân nhà để chơi lấn lướt và tạo nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, họ nhiều lần bỏ lỡ và chỉ tới phút 90 mới tận dụng tốt cơ hội để ghi “bàn thắng vàng” nhờ công của ngoại binh Peter Onyekachi. 

Phía đối diện, Hải Phòng tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ trụ cột như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú... nhưng thi đấu bế tắc. Đội bóng này không gây được sức ép và những cơ hội tấn công nguy hiểm. Nếu họ không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Toản thì thậm chí phải nhận trận thua đậm trước Sông Lam Nghệ An. 

Thất bại vừa qua khiến Hải Phòng gặp nguy hiểm. Sau vòng 2 giai đoạn hai, đội bóng này cùng Nam Định, Quảng Nam chưa chắc chắn trụ hạng.

Đội bóng từ thành phố hoa phượng đỏ hiện đứng thứ hai từ dưới lên với 4 điểm nhiều hơn Quảng Nam và 4 điểm kém hơn Nam Định.

Vòng đấu tới, Hải Phòng sẽ đối đầu Thanh Hóa trên sân nhà ngày 20/10. Cùng giờ, Quảng Nam tiếp đón Nam Định. Hiện cả ba đội xếp cuối đều còn cơ hội trụ hạng thành công nếu giành 3 điểm ở loạt trận này. Bất cứ đội nào mất điểm cũng sẽ tụt lại trong cuộc đua trụ hạng và đối diện với tấm vé xuống chơi ở hạng Nhất mùa tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên