Smartphone tầm trung hút khách mùa tựu trường

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:43:34

Những mẫu smartphone có giá dưới 6-7 triệu đồng đang hút khách hàng là học sinh, sinh viên trong những ngày qua nhờ giá cả hợp lý và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản.

Tại cửa hàng trên phố Thái Hà, Hà Nội tối 20/6, Nguyễn Thu Thảo, tân sinh viên trường Đại học Hà Nội đang nâng lên đặt xuống chiếc iPhone phiên bản 4S của hãng Apple. Đắn đo một hồi, Thảo quyết định mua chiếc smartphone của hãng công nghệ ít tên tuổi hơn với giá chưa đến 6 triệu đồng.

Thảo mong muốn sở hữu chiếc iPhone từ lâu nhưng điều kiện kinh tế không cho phép nên buộc phải hạ thấp nhu cầu. Trước khi đến cửa hàng, cô đã dạo qua không ít web bán hàng trực tuyến, thương lượng qua mạng ít nhất 3 người có nhu cầu bán iPhone. Thế nhưng, giao dịch giữa cô và người bán không đến kết quả cuối cùng. “Em nghe các anh chị có kinh nghiệm chia sẻ mua hàng không chính hãng thường gặp sản phẩm trôi nổi từ Trung Quốc nên chẳng dám mua. Thôi thì, sinh viên ít tiền, em dùng sản phẩm ít tên tuổi nhưng có xuất xứ rõ ràng cho yên tâm”, cô nói.

 

Smartphone tầm trung có mức giá tốt, cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản.

Năm học mới bắt đầu là một trong những dịp nhu cầu mua sắm thiết bị di động như laptop, máy tính bảng và đặc biệt là smartphone tăng cao. Khi thị trường điện thoại thông minh ngày càng có nhiều mẫu mã và thương hiệu, học sinh, sinh viên cũng có thêm lựa chọn thiết bị phù hợp với túi tiền cho mình .

Lê Thiên Kim, sinh viên năm nhất Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Bố mẹ thưởng cho một chiếc smartphone giá dưới 6 triệu nếu thi đỗ, ban đầu cứ nghĩ dễ chọn vì thấy mọi người bảo tầm giá này máy mới không nhiều. Thế nhưng đến lúc tham khảo thông tin trên mạng rồi ra siêu thị mới thấy quá nhiều máy phù hợp với tiêu chí của mình”.

Với Kim, ngoài hạn mức 6 triệu gia đình cho, smartphone cần có khả năng chụp ảnh tốt để có thể chia sẻ lên mạng xã hội và có thiết kế thời trang. Cô cũng không có ý định chọn các loại máy cao cấp vì không thể chạy theo kịp công nghệ. “Máy đắt thì nhiều tính năng và đẹp hơn thật, nhưng mình cũng chẳng dùng hết các chức năng của máy, mua về mà chỉ để khoe, chụp ảnh, nghe nhạc thì phí quá”.

Theo các chuyên gia, giá rẻ là một trong những tiêu chí đầu tiên để lựa chọn một chiếc điện thoại trước khi bước vào năm học mới. Trước đây, khi nhắc tới smartphone giá rẻ, người dùng chỉ nghĩ đến các mẫu điện thoại kém tên tuổi từ Trung Quốc hay máy đã qua sử dụng. Nhưng nay, với sự xuất hiện của một số thương hiệu trong nước cũng như việc các hãng danh tiếng trên thế giới chú ý hơn đến phân khúc giá rẻ, máy tầm trung, mảng kinh doanh này đang cạnh tranh rất gay gắt.

Tại các hệ thống siêu thị bán điện thoại lớn ở Hà Nội, khách hàng thuộc giới học sinh, sinh viên đến mua sắm đông hơn trước. Nhân viên một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho biết những mẫu máy giá rẻ, hai sim được quan tâm hơn cả. “Tính năng trang bị dòng máy tầm trung bây giờ tương đương nhau, lựa chọn giờ chỉ xoay quanh việc máy một hay hai sim, thiết kế ra sao, chụp ảnh thế nào”, nhân viên cho biết.

Các hãng điện thoại nổi tiếng đã nhiều năm sản xuất thiết bị thuộc phân khúc tầm trung như Samsung, LG, Nokia đã tung hàng loạt smartphone chạy hệ điều hành Android và Windows Phone ra thị trường. Năm nay mảng kinh doanh này có thêm sự góp mặt của Sony và Asus. Ngoài ra, các hãng cũng hạ giá nhiều mẫu smartphone cao cấp khiến thị trường thêm sôi động.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên phân phối thiết bị di động cho biết với tiêu chí thiết bị giá rẻ và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản, ngoài các sản phẩm từ hãng quốc tế thì máy của thương hiệu nội cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Theo ông, ưu điểm của các dòng máy thương hiệu Việt là giá tốt trong khi cấu hình cao hơn so với các sản phẩm cùng mức giá. Ví dụ sử dụng chip xử lý nhiều nhân hơn, camera độ phân giải cao hoặc trang bị màn hình HD, những thứ vốn chỉ có trên các dòng máy cao cấp của những hãng quốc tế.

Đại diện HKPhone, một trong những hãng điện thoại thương hiệu Việt Nam đánh giá: “Thị trường smartphone tầm trung năm nay sẽ đặc biệt sôi động khi nhu cầu người dùng với điện thoai cao cấp giảm và khách hàng ưa chuộng những mẫu máy đầy đủ tính năng cùng giá thành vừa phải”. Theo ông, không chỉ HKPhone mà nhiều hãng sản xuất điện thoại khác đang tập trung mạnh cho phân khúc tầm trung nhằm tận dụng sức mua sắm mùa tựu trường.

“Chúng tôi cũng có 2 sản phẩm chủ lực là iRevo và Racer Air, đặc biệt mẫu iRevo vừa ra mắt đang bán chạy và được đánh giá cao vì kiểu dáng hiện đại, sử dụng khung vỏ thép cùng vi xử lý 8 nhân tân tiến”, ông chia sẻ thêm. Ngoài ra, chế độ hậu mãi với thời gian bảo hành 12 tháng, chính sách 3 ngày dùng thử miễn phí đã và đang tạo được sự tin dùng với khách hàng. HKPhone cũng miễn phí khắc laser chữ, logo lên máy cho người dùng nếu mua mẫu iRevo.

Smartphone tầm trung thường ở mức giá từ 4 đến 8 triệu đồng. Các sản phẩm này đa phần sử dụng thông số giống như các mẫu cao cấp ra đời từ một hoặc 2 năm trước, có gần đủ yêu cầu của một smartphone hiện nay như màn hình lớn, làm việc tốt, giải trí đa dạng... Tuy nhiên sẽ không có các trang bị hiện đại nhất, như camera cao cấp, màn hình siêu net, chip đa nhân tốc độ 2 GHz trở lên, thường có 2 SIM, chip ít nhân, tập trung vào tính năng kết nối mạng, đáp ứng nhu cầu của những người mới lên đời từ điện thoại cơ bản nghe gọi.

 

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên