Sốc video giết dân thường ở Pakistan

Cập nhật: 11-06-2011 | 00:00:00

Đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên Pakistan không mang vũ khí bị các lực lượng bán quân sự bắn chết đã gây sốc và sự phẫn nộ trong dư luận. Chính phủ Pakistan đã yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc này.

Vụ giết người xảy ra hôm thứ tại thành phố Karachi, miền nam Afghanistan. Đoạn video được một phóng viên truyền hình ghi lại và phát sóng trên nhiều kênh truyền hình trong nước.

 Sarfaraz Shah (áo đen) trước khi bị bắn chết.

Đoạn video cho thấy một thanh niên mặc áo sơ mi màu đen và không mang vũ khí, sau đó được xác định là Sarfaraz Shah, bị một người đàn ông mặc thường phục túm tóc và gáy lôi ra một công viên công cộng.

Nạn nhân bị đẩy về một nhóm thuộc lực lượng bán quân Sindh Rangers, vốn mặc đồng phục và có vũ khí. Người thanh niên đã nài nỉ xin tha mạng trong khi một trong số các nhân viên an ninh chĩa súng vào cổ anh này.

Thành viên của lực lượng bán quân sự sau đó đã bắn Shah 2 lần ở cự ly gần. Người thanh niên ngã xuống đất, máu chảy nhiều và cầu cứu sự giúp đỡ.

Lực lượng bán quân sự đứng rất gần người thanh niên bị thương nhưng không trợ giúp anh này. Shah chết sau đó vì các vết thương quá nặng.

Theo một số nguồn tin, Shah bị chuyển giao cho lực lượng an ninh sau khi bị bắt vì định trộm cắp tại một chốt kiểm soát. Gia đình Shah đã kịch liệt bác bỏ điều này.

Anh trai của Shah, Salik Shah, cho hay cậu là nạn nhân của một vụ giết người.

Trong khi đó, hiệp hội các nhà báo tại Karachi cho biết phóng viên truyền hìn - người quay video, đã nhận được những lời đe dọa và bị giới chức gây sức ép để nói rằng video là giả.

Vụ việc đã gây sốc và sự phẫn nộ trong dư luận Pakistan. Một số chính gia đã kêu gọi những thành viên của lực lượng bán quân Sindh Rangers có liên quan phải bị truy tố.

Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari đã yêu cầu mở cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc này.

Trong diễn biến mới nhất, cảnh sát tại Karachi đã tuyên bố bắt giữ ít nhất 2 binh sĩ bán quân sự có mặt trong video.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên