Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao

Cập nhật: 29-08-2011 | 00:00:00

Ngày 25-8, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên đã cho phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại xã Tân Định, một trong 6 xã, thị trấn đã bùng phát nhiều ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) một cách đột biến trên địa bàn. Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Định cho biết: tính đến tháng 8, trong xã đã có 34 ca mắc SXH, riêng tại 2 ấp Thiềng Liềng và ấp Bà Đã có đến 14 ca.

Đến nay, huyện Tân Uyên có số ca mắc SXH cao nhất trong toàn tỉnh, với gần 400 ca. Bác sĩ Ngô Phát Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện nhận xét: mặc dù có ít ca bệnh nặng nhưng đang có sự gia tăng về số ca mắc tại các địa phương trước đây vốn ít các ca SXH như: xã Tân Định, Tân Thành, Tân Vĩnh Hiệp, thị trấn Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Uyên Hưng. Hiện trung tâm đang tiến hành phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại những nơi này, đồng thời cùng các ban, ngành đoàn thể ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, tuyên truyền các biện pháp phòng chống SXH bằng nhiều hình thức. Cũng theo nhận định, ngoài các yếu tố khách quan như môi trường, điều kiện tự nhiên thuận lợi để muỗi phát triển thì yếu tố chính vẫn là ý thức phòng bệnh của người dân. Người dân cần thay đổi tư duy, phải có ý thức chủ động phòng chống bệnh, giữ gìn tốt vệ sinh môi trường thì sẽ phòng tránh hiệu quả, không chỉ SXH mà còn nhiều loại dịch bệnh khác.

Đ.LÊ - C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên