Sở Công thương Bình Dương: Họp giải quyết địa điểm xây dựng, vị trí một số trạm biến áp trên địa bàn

Cập nhật: 26-05-2020 | 16:27:54

(BDO) Chiều 26-5, Sở Công thương đã chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (Tổng Công ty truyền tải điện quốc gia) báo cáo về địa điểm xây dựng và thỏa thuận vị trí trạm biến áp 220kV Tân Định 2 và đường dây đấu nối; thỏa thuận vị trí trạm biến áp 220kV Lai Uyên và đường dây đấu nối.

Tham dự cuộc họp có đại diện các ngành chức năng, địa phương có trạm biến áp đi qua. Tại cuộc họp, chủ đầu tư trình UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đề nghị được thỏa thuận những nội dung chính, như: Địa điểm xây dựng; hướng tuyến nhánh rẻ, hướng tuyến lộ ra; đấu nối đường dẫn vào trạm phục vụ thi công và quản lý vận hành trạm với đường giao thông hiện có trong khu vực. 

Trên cơ sở ý kiến của các địa phương, ngành chức năng về địa điểm xây dựng, về chủ trương đền bù đất cho các hộ dân trong diện giải tỏa, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, đã đề nghị chủ đầu tư trên cơ sở thống nhất địa điểm đã chọn, tích cực phối hợp với các địa phương làm tốt công tác giải tỏa đền bù; thực hiện dự án sau khi có chủ trương của UBND tỉnh trên cơ sở quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phân khu. Ông cũng cho biết, để có thời gian hoàn thành dự án, Sở Công thương sẽ phối hợp với các ngành liên quan làm báo cáo giải trình rõ ràng để thể hiện rõ lộ trình, trình báo cáo đầy đủ, nhanh chóng thông qua dự án nhằm sớm thực hiện dự án, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của tỉnh trong thời gian tới.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên