Sở Công thương yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi phân luồng cho khách vào mua sắm

Cập nhật: 22-07-2021 | 00:10:59

(BDO) Chiều 21-7, Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Coivd-19 tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

 Siêu thị Co.opMart Bình Dương phân luồng vào, luồng ra cho khách đến mua sắm; quy định thời gian mua sắm mỗi người là 30 phút.

Theo đó, Sở Công thương để nghị ban giám đốc, quản lý các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh thực hiện sắp xếp, bố trí nhân sự trước cổng vào của đơn vị để phát phiếu hẹn giờ cho người dân vào đơn vị mua sắm đúng thời gian quy định; điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý.

Cụ thể, các đơn vị cần bố trí chỗ ngồi giãn cách từng lượt khách nhất định khi vào siêu thị; thông báo cho mỗi lượt 10 khách vào mua sắm, quy định thời gian mua sắm từ 20 đến 40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp. Đối với các đơn vị có đủ diện tích cần bố trí luồng ra, luồng vào riêng biệt; đối với đơn vị có diện tích nhỏ cần bố trí luồng vào để tiếp nhận khách theo hướng dẫn nói trên.

Sở Công thương cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, quét mã QR tại điểm kiểm dịch, tuân thủ quy tắc 5K, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và đề nghị người dân không mua hàng tích trữ.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên