Sở Giáo dục - Đào tạo: Chọn sách giáo khoa lớp 1 phải phù hợp với đặc điểm của địa phương

Cập nhật: 27-03-2020 | 08:11:32

Ngày 26-3, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã hướng dẫn chọn sách giáo khoa lớp 1 đối với các cơ sở giáo dục phổ thông cho lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD-ĐT và giáo viên trong tổ mạng lưới chuyên môn cấp tỉnh.

Các giáo viên được hướng dẫn quy trình chọn, thành phần chọn theo Thông tư 01 của Bộ GD-ĐT về hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa, tiêu chí chọn của tỉnh, các biểu mẫu biên bản và phiếu bầu. Thực hiện chương trình thay sách lớp 1 từ năm học 2020-2021, trước đó Sở GD-ĐT đã liên hệ các nhà xuất bản cung cấp bộ sách lớp 1, sau đó đưa về các trường đọc, đánh giá ưu điểm, hạn chế từng bộ sách.

Về quy trình chọn sách, các trường thành lập hội đồng lựa chọn sách, các phòng GD-ĐT thành lập ban chỉ đạo giám sát việc chọn sách ở các trường. Bộ sách được chọn căn cứ theo Thông tư 01 của Bộ GD-ĐT và quy định cụ thể tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của UBND tỉnh ban hành. Bộ sách chọn giảng dạy phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X