Sở giáo dục - Đào tạo: Họp mặt kỷ niệm các thế hệ nhà giáo

Cập nhật: 28-04-2010 | 00:00:00

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao cúp lưu niệm cho những nhà giáo đã gắn bó với ngành 35 năm trở lên Sáng qua (27-4), Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức họp mặt các thế hệ nhà giáo công tác từ năm 1975 đến nay và những người đã từng công tác tại Sở GD-ĐT nay đã nghỉ hưu. Trong số này có khoảng 100 cán bộ, giáo viên hiện đang công tác tại các đơn vị, cơ sở giáo dục của tỉnh. Ngay sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, các nhà giáo kháng chiến vừa trở về đã nhanh chóng tiếp quản các cơ sở giáo dục cũ, hình thành bộ máy quản lý giáo dục các cấp. Ngoài đưa nội dung, chương trình mới vào

giảng dạy, ngành GD-ĐT còn tập trung đào tạo đội ngũ giáo viên và xây dựng cơ sở vật chất trường học, bắt đầu khai giảng năm học đầu tiên (1975-1976).

Qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay 100% trường lớp trong tỉnh đều được kiên cố hóa, trong đó có 39,8% số trường đã được lầu hóa. Chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ ở bậc mầm non được quan tâm, chất lượng giáo dục các cấp tiếp tục ổn định, đi vào thực chất và được nâng dần hàng năm. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào đại học, cao đẳng năm sau luôn cao hơn năm trước. Về đội ngũ giáo viên, hiện toàn tỉnh đã có 97,4% giáo viên mầm non, 99,09% giáo viên cấp tiểu học, 99,63% giáo viên THCS, 96,46% giáo viên THPT đã đạt chuẩn.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X