Sở Giao thông - Vận tải: Đón nhận Huân chương Lao động hạng II

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Kim Vân trao Huân chương Lao động hạng II cho Sở GTVT

Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước trao tặng. Năm 2009, tình hình suy thoái kinh tế đã kéo theo các biến động về giá nguyên vật liệu, tác động không ít đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, nhờ kịp thời có biện pháp xử lý, tháo gỡ các khó khăn nên hầu hết các dự án, công trình trọng điểm đều được hoàn thành đúng tiến độ, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Cụ thể, trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, ngành GTVT đã giải ngân hơn 647 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, bằng 115% kế hoạch của năm 2009 và vượt gấp 5 lần so với kết quả thực hiện của năm 2008. Trong năm 2009, ngành GTVT còn hoàn thành 464 công trình cầu đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 271km, góp phần phục vụ đời sống và sinh hoạt, sản xuất của người dân. Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), cùng với ngành chức năng liên quan, lực lượng thanh tra giao thông tỉnh cũng đã tăng cường các biện pháp bảo đảm giữ gìn trật tự ATGT, góp phần kéo giảm tai nan giao thông.

Trong năm 2010, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Sở GTVT sẽ thực hiện là tập trung tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình và bảo đảm hiệu quả đầu tư của nguồn vốn ngân sách Nhà nước; hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình quan trọng, như đường Nguyễn Chí Thanh, cầu Bà Và, cầu Suối Thế trên đường ĐT749...; tiếp tục khai thác tốt năng lực vận tải, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách, phấn đấu tăng khối lượng vận chuyển hàng hóa lên 10%; hoàn thành việc trợ giá xe buýt; trong đó ưu tiên việc xe đưa rước học sinh, sinh viên, công nhân; tăng cường quản lý các cơ sở đào tạo bằng lái xe, sát hạch cấp giấy phép lái xe; cùng với các ngành tăng cường tuyên truyên nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chú trọng việc tuyên truyền đối với học sinh, sinh viên, công nhân tại các KCN, đội ngũ lái xe khách, người điều khiển phương tiện thủy chở khách...

Dịp này, Sở GTVT vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước trao tặng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2004-2009. Ông Trần Văn Thấy, Giám đốc Sở GTVT tỉnh được Bộ GTVT tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên