Sơ kết 1 tháng triển khai thí điểm thủ tục Hải quan điện tử: Tạo sự đồng thuận cao giữa Hải quan và doanh nghiệp

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

Sau 1 tháng triển khai thí điểm thủ tục Hải quan điện tử (từ ngày 28-12-2009 đến 28-1-2010) tại 10 doanh nghiệp tiêu biểu, chấp hành tốt pháp luật hải quan thuộc nhóm các ngành nghề kinh doanh và sản xuất - xuất khẩu, Hải quan Bình Dương đã tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm. Theo đó, bên cạnh việc tiết kiệm thời gian, giảm sai sót, phòng chống tiêu cực có hiệu quả thì việc triển khai thủ tục Hải quan điện tử vẫn còn nhiều bất cập do Việt Nam chưa xây dựng xong chương trình Chính phủ điện tử nên còn nhiều quy trình, thủ tục chưa thống nhất giữa các ngành, địa phương. Một bộ hồ sơ được thông quan, nhân viên Cục Hải quan phải gọi điện thoại thông báo đến nơi hàng hóa đến (trong nước) hoặc phải tiến hành song song vừa hồ sơ điện tử, vừa hồ sơ giấy.

Tuy còn nhiều bất cập nhưng việc triển khai thí điểm thủ tục Hải quan điện tử đã tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức của doanh nghiệp; tạo sự đồng thuận cao giữa Hải quan và doanh nghiệp...

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên