Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 74/2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân

Cập nhật: 21-10-2020 | 13:05:56

(BDO) Sáng 21-10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 74/2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân. Đến dự và chủ trì hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tham mưu trưởng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Quân khu 7; ông Mai Hùng Dũng, Ủy  viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2015-2020.
Ảnh: Quốc Chiến

Giai đoạn 2015 - 2020, Ban chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện phòng không nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện. Cùng với đó, ban chỉ đạo và các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục phòng không nhân dân trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và đặc điểm của công tác phòng không nhân dân trong chiến tranh hiện đại, vũ khí công nghệ cao, âm mưu, thủ đoạn, khả năng đánh phá của địch để nâng cao cảnh giác, củng cố niềm tin, vững vàng tư tưởng sẵn sàng đối phó thắng lợi các hoạt động tác chiến trên không của địch. 

Hàng năm, Ban chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh luôn quan tâm và xây dựng lực lượng chuyên môn phòng không nhân dân đúng, đủ số lượng gắn với việc thường xuyên phúc tra, bổ sung, kiện toàn lực lượng và tổ chức tập huấn, huấn luyện, diễn tập phòng không nhân dân theo đúng quy định. Thông qua các buổi diễn tập, huấn luyện ở các cấp giúp đã cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở nắm chắc Nghị định 74 của Chính phủ về phòng không nhân dân; chính sách hậu phương quân đội… Qua hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay cũng như nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trình bày nhiều tham luận, đóng góp ý kiến về những ưu điểm, hạn chế, bài học kinh nghiệm trong công tác phòng không nhân dân 5 năm qua; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2020-2025. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 19 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2015-2020.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên