Sơ kết đề án 343, 704 và “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm”

Cập nhật: 25-11-2014 | 10:20:06

(BDO) Sáng 25-11, Ban chỉ đạo các đề án tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa -  hiện đại hóa đất nước” (gọi tắt là Đề án 343); Đề án “Giáo dục bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (gọi tắt là đề án 704); và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” năm 2014. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các đề án tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị (ảnh).

Trong năm 2014, Đề án 343 đã tổ chức được 90 buổi nói chuyện chuyên đề về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa -  hiện đại hóa đất nước cho hơn 9.500 cán bộ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn hể và hội viên phụ nữ. Từ mô hình điểm Câu lạc bộ (CLB) “Người phụ nữ mới” của phường Phú Lợi (TP.TDM), đến nay toàn tỉnh đã thành lập 101 CLB với 3.290 thành viên tham gia.

Hiện nay, toàn tỉnh có 182 CLB đề án 704 với nhiều tên gọi khác nhau như: CLB “Nuôi dạy con tốt”, “Vì trẻ em ngày mai”…  Với các nội dung sinh hoạt như: dạy con tuổi vị thành niên; định hướng nghề nghiệp cho con; hướng dẫn nuôi dạy trẻ từ 0 - 6 tuổi… Đây là môi trường sinh hoạt, học tập và trao đổi kinh nghiệm cần thiết cho mỗi gia đình.

Trong năm 2014, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” đã khai giảng được 23 lớp nấu ăn đãi tiệc với trên 460 học viên. Sau khóa học, nhiều chị đã mở được quán ăn, dịch nấu nấu tiệc… tao việc làm ổn định.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên