Sơ kết hoạt động phối hợp các lực lượng làm công tác dân vận năm 2012

Cập nhật: 05-02-2013 | 00:00:00

Sáng qua (4-2), Ban Chỉ đạo phối hợp các lực lượng làm công tác dân vận Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp giữa các đơn vị quân đội với các ban ngành, đoàn thể làm công tác dân vận năm 2012.

Trong năm qua, các đơn vị quân đội đã phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tiến hành công tác dân vận. Qua đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời triển khai các chương trình có ý nghĩa chính trị sâu sắc như: Vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân tin tưởng, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Ban chỉ đạo cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 7.200 cán bộ các cấp; phối hợp các đơn vị quân đội giúp dân 683 đợt với hơn 33.500 ngày công, sửa chữa 321km đường giao thông, nạo vét 72km kênh mương và sửa chữa 103 cầu cống… Đặc biệt, các đơn vị còn phối hợp tặng quà cho hơn 88.000 đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 57 tỷ đồng, xây dựng 235 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 6,1 tỷ đồng…

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ban ngành, đoàn thể đã ký kết chương trình phối hợp làm công tác dân vận năm 2013, với quyết tâm làm tốt công tác dân vận, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Dịp này, nhiều đơn vị, cá nhân làm tốt công tác dân vận trong năm 2012 đã được khen thưởng.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên