Sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2016 

Cập nhật: 20-09-2016 | 16:58:57

(BDO) Chiều 20-9, Ban chỉ đạo 1237 tỉnh về việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (LS) tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt LS năm 2016. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7, cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND và Ban chỉ huy quân sự  (CHQS) các huyện, thị, thành phố. (ảnh).

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 6 nghĩa trang LS đang quản lý, chăm sóc 13.006 hài cốt LS, trong đó có 8.687 có thông tin về LS còn lại chưa xác định được danh tính. Nhập dữ liệu hồ sơ LS vào máy tính để phục vụ tra cứu, quản lý lâu dài đến nay được 4.300 dữ liệu LS.

Trong công tác tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt LS, năm 2016 đã khắc phục mọi khó khăn để tổ chức xác minh thông tin, khảo sát thực hiện tìm kiếm, quy tập 12 bộ hài cốt LS.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt LS. Trong thời gian tới, ông đề nghị các ngành, địa phương xem đây là nhiệm vụ thường xuyên để quan tâm chỉ đạo thực hiện; tích cực tuyên truyền tăng thêm nguồn tin báo điểm có hài cốt LS; rà soát, đôn đốc thực hiện Đề án 1237. Đối với Bộ CHQS làm kế hoạch để thực hiện thu thập thông tin, hội thảo, sử dụng các phương tiện… từ đó thực hiện hiệu quả việc quy tập hài cốt LS.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên