Sở Khoa học và Công nghệ: Tích cực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 18-01-2020 | 15:24:14

Theo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), trong năm 2020 đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Cùng với đó, sở tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển tiềm lực, nhân lực KH&CN gắn với đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thông qua triển khai các nhiệm vụ KH&CN trên địa bàn tỉnh; tăng cường gắn kết các viện nghiên cứu, trường đại học với các doanh nghiệp, sở, ngành để đặt hàng những nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2019, Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành 5 nghị quyết, 2 quyết định và 2 kế hoạch về tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực đo lường đối với công tơ điện và đồng hồ nước lạnh tại các cơ sở kinh doanh, mua bán và tại các nhà trọ trên địa bàn tỉnh giai đoạn năm 2019-2020. Bên cạnh đó, sở tổ chức đánh giá, nghiệm thu và bàn giao 9 đề tài khoa học của các đơn vị. Trong năm, sở đã thẩm định và cấp 61 giấy phép tiến hành công việc bức xạ với 70 thiết bị cho 55 cơ sở có sử dụng thiết bị X - quang chẩn đoán trong y tế, nâng tổng số cơ sở được cấp phép đến nay lên 101 cơ sở với 210 thiết bị. Sở cũng hỗ trợ kinh phí xác lập quyền về sở hữu công nghiệp cho 27 hồ sơ với số tiền trên 104 triệu đồng…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên