Sở Khoa học và Công nghệ: Xét đề xuất kinh phí cho các đề tài nghiên cứu khoa học ngành y tế năm 2011

Cập nhật: 23-06-2010 | 00:00:00

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa thành lập Hội đồng khoa học để xét duyệt các đề tài của ngành y tế đăng ký thực hiện trong năm 2011. Trong số 14 đề tài đăng ký, Hội đồng khoa học sở đã xét duyệt đồng ý thực hiện 7 đề tài, sau khi thông qua Hội đồng khoa học tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ chính thức cấp kinh phí để thực hiện. Tuy nhiên vẫn còn nhiều đề tài cần phải xem xét lại hướng nghiên cứu, chủ yếu phải tập trung vào tính ứng dụng hiệu quả và tính cấp thiết.

Được biết, trở ngại lớn nhất trong công tác nghiên cứu khoa học cũng như phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật ngành y tế hiện tại là do vấn đề kinh phí. Hầu như các tác giả phải tự chịu chi phí trong khi họ còn phải vướng bận công tác chuyên môn. Xét duyệt cấp kinh phí để thực hiện các đề tài cũng là khuyến khích cán bộ y tế, những người đam mê nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật có điều kiện phát huy năng lực, chất xám của mình vào công tác, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên