Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh: Chủ động rà soát lao động là người nước ngoài đến từ vùng có dịch

Cập nhật: 25-02-2020 | 10:03:45

Thực hiện Công văn số 335 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với các ngành y tế, thông tin và truyền thông, các huyện, thị, thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả.

Trong tình hình hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp vượt ra ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý… sở đã phối hợp với các Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore rà soát, quản lý chặt chẽ danh sách các kỹ sư, chuyên gia, người lao động nước ngoài. Đặc biệt là lao động, chuyên gia người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh hoặc có đi đến các vùng có dịch bệnh để thông báo cho cơ quan y tế, thực hiện theo dõi y tế, chăm sóc, cách ly khi có biểu hiện dịch bệnh.

Sở cũng chủ động nắm tình hình quan hệ lao động, động viên, nắm bắt tâm tư, ổn định tâm lý của người lao động trong các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là doanh nghiệp có lao động đến từ vùng dịch bệnh của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý; Tăng cường kiểm tra, chăm sóc y tế, tiến hành khử trùng, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở, các doanh nghiệp trên địa bàn.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên