Số người thực hiện biện pháp tránh thai hiện đại vượt chỉ tiêu

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (5-1), Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

 Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở y tế trao bằng khen cho đại diện các khu, ấp 3 năm liên tục không có người sinh con thứ 3

Báo cáo của Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cho biết, trong năm 2011, các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi được duy trì và tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại cộng đồng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Chi cục đã triển khai thực hiện các đề án sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, thực hiện mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; số người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 188,2%, mức sinh và tỷ lệ người sinh con thứ ba trở lên có giảm so với năm 2010…

Năm 2012, Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh sẽ tập trung ưu tiên nâng cao chất lượng dân số, cải thiện tình trạng sức khỏe bà mẹ trẻ em, phát huy lợi thế của cơ cấu dân số vàng, chủ động điều chỉnh tốc độ tăng dân số, kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 khu, ấp thực hiện khu ấp dân số-kế hoạch hóa gia đình 3 năm liên tục không có người sinh con thứ 3.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên