Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Xử lý hành chính 255 vụ vi phạm trong chăn nuôi

Cập nhật: 11-07-2016 | 09:56:54

Từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện 2.037 lượt thanh kiểm tra về dịch bệnh, động vật - sản phẩm động vật, kinh doanh động vật - sản phẩm động vật; kiểm tra an toàn thực phẩm, công tác phòng chống dịch tại các trang trại chăn nuôi và điều kiện vệ sinh thú y tại các lò mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh... Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 308 vụ vi phạm, đã xử lý hành chính 255 vụ; đồng thời tiêu hủy động vật, sản phẩm động vật kinh doanh không rõ nguồn gốc, không có sự kiểm soát của cơ quan thú y.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và chất cấm nhóm Beta-agonist tại cơ sở giết mổ. Kết quả, có 5 cơ sở dương tính định lượng với chất cấm và 3 cơ sở dương tính chất cấm nhóm Beta-agonist. Chi cục Thú y và Thủy sản tỉnh đã tiến hành tiêu hủy 27 con với trọng lượng tiêu hủy là 2.550kg, xử phạt hành chính với số tiền 115 triệu đồng...

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên