Sở Tài nguyên - Môi trường: Phát động phong trào giảm thiểu rác thải nhựa

Cập nhật: 25-10-2019 | 12:46:58

(BDO) Sáng 25-10, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đã tổ chức lễ phát động phong trào giảm thiểu rác thải nhựa. Tham dự buổi lễ phát động có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp, người dân và học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh.


Các tổ chức, cá nhân nhận giải thưởng môi trường năm 2019

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở TN-MT, cho biết Bình Dương hiện đã có chương trình cụ thể nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Chương trình bao gồm các nội dung như không dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần; hạn chế và từng bước thay thế sử dụng nước uống đóng chai nhỏ trong công sở và các hội nghị, hội thảo, chuyển đổi sang sử dụng các bình nước thể tích lớn hoặc tự đun nấu; không dùng ly nhựa, ống hút nhựa... Chương trình cũng khuyến khích các doanh nghiệp, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi nylon khó phân hủy... Thời gian tới, Bình Dương sẽ tăng cường đầu tư công nghệ, thiết bị để nâng tỷ lệ tái chế túi nylon, hạn chế chôn lấp. 


Gian hàng sản phẩm thân thiện môi trường trưng bày ống hút giấy thay thế ống hút nhựa


Ông Tống Văn Thơm, người có hơn 40 năm tái chế rác thải thành vật dụng sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ môi trường

Phong trào được phát động nhằm khuyến khích người dân tham gia bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu rác thải nhựa với những việc làm cụ thể như không dùng đồ nhựa sử dụng một lần; phân loại rác để tái chế, tái sử dụng, đặc biệt là đối với chất thải nhựa; sử dụng tiết kiệm nhiên liệu...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao giải thưởng môi trường năm 2019 cho 15 tổ chức, cá nhân và cộng đồng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ môi trường

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên