Sở Tài nguyên và Môi trường: Đến năm 2015, thực hiện cơ chế “một cửa liên thông”

Cập nhật: 21-02-2013 | 00:00:00
Ngay từ đầu năm 2013, phần mềm “một cửa” đã được Sở Tài nguyên và Môi trường đưa vào sử dụng. Phần mềm giúp các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính dễ dàng theo dõi tình hình giải quyết hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho các tổ chức, cá nhân, phấn đấu đến năm 2015, sở sẽ thực hiện cơ chế“một cửa liên thông” theo hướng hiện đại đểgiải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Để làm tốt công tác này, sở sẽ tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác cải cách hành chính, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của ngành, song song với việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; nâng cao vai trò của nhân dân, tổ chức tham gia vào tiến trình cải cách hành chính và giám sát chất lượng, hiệu quả của công tác cải cách hành chính; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của cán bộ, công chức, chống các biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm, cung cách phục vụ nhân dân với thái độ đúng mực, hòa nhã, tận tình hướng dẫn, phục vụ người dân khi đến liên hệ công việc; xây dựng kế hoạch cải cách hành chính và kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính hàng năm để kịp thời nắm bắt những quy định, thủ tục hành chính không còn phù hợp, không cần thiết thì sửa đổi, bãi bỏ hoặc hủy bỏ cho phù hợp.

NGỌC THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên