Sở Tư pháp: Tập huấn nghiệp vụ công tác văn bản và công tác bồi thường Nhà nước

Cập nhật: 10-12-2019 | 15:00:54

(BDO) Sáng 10-12, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn bản và nghiệp vụ công tác bồi thường Nhà nước cho các công chức làm công tác này tại các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị, xã, phường, thị trấn… trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày, trao đổi một số chuyên đề về khái niệm văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và thẩm quyền ban hành văn bản QPPL; nguyên tắc xây dựng, ban hành văn bản QPPL của HĐND, UBND các cấp; những kỹ năng nghiệp vụ bồi thường Nhà nước, như: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ bồi thường Nhà nước, cử người giải quyết bồi thường, tạm ứng kinh phí bồi thường, xác minh thiệt hại việc thương lượng bồi thường…. 

Hội nghị là dịp để các đại biểu học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu xây dựng, soạn thảo văn bản QPPL, bồi thường của Nhà nước. 

THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên