Số vụ tai nạn lao động chết người tăng

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

  Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và xã hội Huỳnh Thị Hồng Thu thăm CNLĐ bị tai nạn lao độngTrong năm 2010, tuy đã có nhiều nỗ lực trong công tác thanh tra để ngăn ngừa doanh nghiệp (DN) vi phạm về chính sách lao động và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhưng so với năm 2009, số vụ tai nạn LĐ chết người xảy ra trên địa bàn tỉnh tăng 3 vụ (22/19 vụ, làm chết 22 người). Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn LĐ này vẫn do NLĐ chưa ý thức cao trong LĐ, làm việc còn mang tính tự phát, bất cẩn, chủ quan trong quá trình LĐ, chưa tuân thủ triệt để nội quy an toàn LĐ của DN. Đồng thời người sử dụng LĐ chưa chấp hành nghiêm quy định về ATVSLĐ như: việc tổ chức huấn luyện về an toàn chưa thực hiện tốt, còn mang tính hình thức; không xây dựng và hướng dẫn NLĐ thực hiện các quy trình, biện pháp an toàn tại nơi làm việc; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân; chưa tổ chức tự kiểm tra, giám sát về công tác ATVSLĐ...

Trong năm 2010, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội cũng thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các DN cấp được 40.097 thẻ an toàn cho NLĐ làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn LĐ theo quy định. Đồng thời xem xét đăng ký sử dụng cho 1.496 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên