Số vụ vi phạm pháp luật về môi trường bị phát hiện tăng hơn 40%

Cập nhật: 15-11-2019 | 09:07:25

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong 9 tháng năm 2019, tình hình vi phạm pháp luật về môi trường trong tỉnh có diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, nhất là tình trạng các doanh nghiệp lợi dụng công tác quản lý nhà nước từng lúc, từng nơi còn sơ hở để xả thải gây ô nhiễm môi trường.


Lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện một vụ chôn lấp rác thải trái phép

Trước thực trạng trên, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đã triển khai các kế hoạch phòng chống các hành vi xả thải ô nhiễm môi trường, đổ, đốt và chôn lấp chất thải rắn trái quy định; xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn... Lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ và kiểm tra, phát hiện 556 vụ vi phạm, tăng hơn 40% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, UBND tỉnh đã thành lập tổ liên ngành nhằm tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác, vận chuyển, kinh doanh, tập kết cát trên lòng hồ Dầu Tiếng, qua đó tạo sự chuyển biến rõ rệt, số vụ khai thác khoáng sản trái phép giảm.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên