Sở Xây dựng làm việc với đoàn công tác của Cục Phát triển đô thị

Cập nhật: 27-11-2020 | 19:18:54

(BDO) Chiều 27-11, Sở Xây dựng đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng về tình hình triển khai đề án đô thị thông minh.

Đại diện Sở Xây dựng chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng hệ thống GIS

Thông tin đến đoàn về tình hình triển khai thực hiện “Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030", ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trong thời gian qua, Bình Dương đã chú trọng quan tâm công tác quy hoạch đô thị thông minh; đưa vào vận hành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh; chiếu sáng thông minh, tiết kiệm năng lượng; cải cách hành chính thông minh, triển khai cơ sở dữ liệu không gian đô thị thông minh được kết nối liên thông... Đại diện Sở Xây dựng, Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong triển khai xây dựng hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các phần mềm chuyên ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Để tiếp tục phát triển đề án sâu rộng và hiệu quả, Sở Xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng cần tập trung quyết liệt hơn nữa vào một số hướng đi cụ thể, sát thực với đặc điểm kinh tế xã hội của Bình Dương.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên