Sở Xây dựng: Triển khai quy chuẩn quốc gia về sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng

Cập nhật: 11-06-2015 | 20:18:43

(BDO) Sáng 11-6, tại Công viên văn hóa Thanh Lễ, TP.Thủ Dầu Một, Sở Xây dựng đã tổ chức hội nghị triển khai quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng (VLXD) mã số 16:2014/BXD. Hội nghị nhằm phổ biến triển khai hướng dẫn thực hiện quy chuẩn cho chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, doanh nghiệp hoạt động xây dựng và sản xuất kinh doanh VLXD trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đơn vị liên quan được cơ quan chức năng hướng dẫn trình tự thủ tục công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa VLXD, cung cấp địa chỉ chứng nhận hợp quy. Bên cạnh đó hội nghị còn giới thiệu một số sản phẩm vật liệu xây không nung và quy trình kỹ thuật thi công.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Xây dựng, nhấn mạnh: “Hội nghị góp phần giúp cho đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư thiết kế thi công cũng như nhà đầu tư tự tin sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng. Đồng thời cũng tránh tâm lý hoài nghi về sản phẩm vật liệu xây không nung bị nứt, thấm do sử dụng thi công không tuân thủ theo chỉ dẫn kỹ thuật của từng loại sản phẩm. Ngoài ra hội nghị còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngành xây dựng giới thiệu các sản phẩm VLXD tiên tiến, tiết kiệm năng lượng đến với người tiêu dùng. Thúc đẩy quá trình cung, cầu của thị trường và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước”.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên