Sở Y tế: Phối hợp thẩm định “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

Cập nhật: 16-10-2020 | 08:05:49

 Sở Y tế phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) vừa tiến hành đánh giá, thẩm định danh hiệu “Bệnh viện (BV) thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” tại BV Quốc tế Hạnh Phúc.

Trên cơ sở khung pháp lý đánh giá các tiêu chí, các thành viên trong đoàn thẩm định tiến hành đánh giá BV Quốc tế Hạnh Phúc trên các tiêu chí: BV đạt tối thiểu mức 4 (1 năm trước thời điểm đánh giá) tiêu chí E1.3 về nuôi con bằng sữa mẹ thuộc bộ tiêu chí chất lượng BV Việt Nam; BV đạt các bảng kiểm về chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ/sau mổ lấy thai và nuôi con bằng sữa mẹ; tiêu chí BV đạt quá trình khảo sát sự hài lòng của sản phụ/gia đình qua điện thoại di động/cố định.

Được biết, BV Quốc tế Hạnh Phúc là BV đầu tiên trên địa bàn tỉnh đề xuất công nhận danh hiệu “BV thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”. Đây là danh hiệu được trao cho những BV tuân thủ quy định về hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong BV, tạo điều kiện cho mẹ và bé được da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở viện.

Việc đề xuất của BV Quốc tế Hạnh Phúc là cơ sở kiểu mẫu để thúc đẩy hơn nữa dự án thực hành nuôi con bằng sữa mẹ ở Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên