Sốc với đám cưới xa hoa hàng chục triệu đô

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Một thành viên cao cấp của Đảng Quốc đại Ấn Độ bị chỉ trích vì tổ chức đám cưới quá xa hoa cho con trai mình, bất chấp lời kêu gọi cắt giảm chi tiêu từ lãnh đạo đảng Sonia Gandhi khi nhiều vụ bê bối tham nhũng vẫn đang lùm xùm.

Đám cưới xa hoa của Lalit Tanwar và Yogita Jaunapuria khiến ông bố triệu phú bị chỉ trích. Đám cưới xa hoa của Lalit Tanwar và Yogita Jaunapuria khiến ông bố triệu phú bị chỉ trích.

Kanwar Singh Tanwar, một doanh nhân người Delhi, bị các thành viên cấp cao của Đảng Quốc đại chỉ trích kịch liệt vì đã vung ra 23 triệu USD tổ chức đám cưới cho con trai, phô trương sự giàu có. Gia đình cô dâu gửi tặng chú rể một chiếc máy bay trực thăng Bell 429, trị giá hơn 6,6 triệu USD, như một món quà cưới. Đồng thời, họ còn tặng một mô hình máy bay bằng bạc vì chiếc máy bay thật chỉ có thể đỗ ở sân bay Delhi, chứ không mang đến đám cưới để trao tặng được.Hơn 18 nghìn khách tham dự đám cưới của chú rể Lalit và cô dâu Yogita Jaunapuria - con gái của một chính trị gia nổi tiếng. Đám cưới được tổ chức ở Delhi Nam hồi đầu tuần này.Chú rể đến đám cưới trong một chiếc BMW đắt giá nhất hiện nay. Hành trình của chú rể được phát trực tiếp trên một màn hình khổng lồ để khách dự cưới xem tại một "pandal" (kiến trúc bằng gỗ sơn phết sặc sỡ-PV) mô phỏng cung điện Rajastani.Trong lúc chờ đợi chú rể đến, hàng nghìn nhân viên phục vụ hàng trăm món ngon của Thái Lan, Ý, Trung Quốc và Ấn Độ cho khách dự cưới. Có đến 30 loại kem kulfi khác nhau để dùng riêng với món bánh pudding.Quà cưới cho mỗi vị khách mời gồm 50 USD tiền mặt, một khăn choàng, một bộ quần áo và một đồng xu bạc. Một thợ cắt tóc người địa phương được trả tới hơn 3 nghìn USD tiền tip.Đêm 2.3, thư ký của ông Tanwar xác nhận con trai của triệu phú này (Tanwar ông chỉ khai báo tài sản có khoảng 34 triệu USD) đã nhận được chiếc máy bay trực thăng từ nhà vợ. Chi phí đám cưới hết "rất nhiều crore" (mỗi crore tiền Ấn Độ tương đương 224 nghìn USD)."Vâng, đó là sự thật. Tổng chi phí chính xác hết bao nhiêu triệu USD thì tôi không rõ vì đến khi đám cưới chính thức kết thúc mới biết được", vị thư ký cho Telegraph biết.Các nhà bình luận nói rằng đám cưới con nhà triệu phú Ấn Độ này có thể coi là tốn kém, xa hoa nhất thế giới trong thời gian gần đây. Tổng chi phí của đám cưới này có thể đến 50 triệu USD - vượt qua cả chi phí đám cưới của Vanisha - con gái nhà tài phiệt giàu có nhất nước Anh Lakshmi Mittal, tổ chức tại cung điện Versailles, Pháp hồi năm 2004.Bà Gandhi - chủ tịch Đảng Quốc đại - chỉ trích các thành viên của đảng hay phô trương sự giàu có. Năm 2009, đảng này kêu gọi các nghị sĩ thể hiện tình đoàn kết và sự bình dị như dân chúng. Bởi những sự phô trương như trên sẽ khiến dân chúng hiểu sai về Đảng Quốc đại.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên