Sofia Coppola cùng "Somewhere" giành Sư tử Vàng

Cập nhật: 12-09-2010 | 00:00:00

Đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Sofia Coppola cùng bộ phim "Somewhere" đã giành giải Sư tử Vàng - giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Venice lần thứ 67, vừa kết thúc tại thành phố thơ mộng cùng tên của Italy sáng 12-9 (giờ Hà Nội).

 Nữ đạo diễn Sofia Coppola đựoc vinh danh với giải Sư tử Vàng Liên hoan phim Venice 67.

Đánh bại 23 đối thủ nặng ký, "Somewhere" (Ở nơi nào đó) là bộ phim xoay quanh cuộc sống hào nhoáng nhưng vô vị của ngôi sao Hollywood tên là Johnny Marco (do Stephen Dorff thủ vai). Mặc dù luôn được sống trong những khách sạn 5 sao, đi xe Ferraris sang trọng và luôn có những cô gái đẹp vây quanh, nhưng anh lại mệt mỏi với sự săn đón, soi mói của giới truyền thông.

 

Johnny Marco luôn cho rằng cuộc sống của mình vô nghĩa và chìm đắm trong rượu và ma túy. Nhân sinh quan của nhân vật này chỉ thay đổi kể từ khi cô con gái bé nhỏ (Elle Fanning đóng) chuyển đến sống cùng anh...

 

Sofia Coppola cho biết cô đã xây dựng "Somewhere" dựa trên một phần quá khứ của chính mình. Hồi còn nhỏ, cô đã không có một mái nhà theo đúng nghĩa khi phải theo cha - đạo diễn lừng danh Francis Ford Coppola - đi làm phim, và cô đã sống, di chuyển từ khách sạn này sang khách sạn khác.

 

Sofia Coppola cũng cho rằng "Somewhere" được xây dựng nhằm phác họa chân dung cuộc sống đương đại của Los Angeles cùng thế giới đơn độc của những nhà làm phim Hollywood.

 

Sofia Coppola, 39 tuổi, là nữ đạo diễn trẻ nhất có phim tranh giải Sư tử Vàng năm nay. Trước đó, cô đã nổi tiếng với "Lost in Translation," bộ phim mang về cho cô tượng vàng Oscar 2004 cho Biên kịch xuất sắc nhất.

 

Cô cũng là một trong số những đạo diễn nữ hiếm hoi ở Hollywood có phim được đề cử Oscar tại hạng mục Phim hay nhất.

 

Trong lễ trao giải Liên hoan phim Venice 2010, ngôi vị Đạo diễn xuất sắc đã thuộc về nhà làm phim người Tây Ban Nha Alex de la Iglesia, với bộ phim "Balada Triste de Trompeta" (Điệu Trumpet buồn).

 

Đạo diễn Alex de la Iglesia cũng là cá nhân duy nhất giành được "cú đúp" tại liên hoan phim năm nay, khi ông còn được vinh danh với hạng mục Kịch bản hay nhất cũng với bộ phim trên.

 

Cô gái người Pháp Ariane Labed giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, với phim "Attenberg" (Điện ảnh Hy Lạp), trong khi giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Vincent Gallo, với phim "Essential Killing."

 

"Essential Killing" cũng là phim giành được Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.

 

Liên hoan phim Venice 2010 được xem là một nốt trầm buồn với châu Á, khi tất cả các đại diện của châu lục này phải ra về tay trắng.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên