Sôi động du lịch dịp lễ 2-9

Cập nhật: 29-08-2010 | 00:00:00

(BDO)  “Xin lỗi anh, các tour ngày 2-9 hết rồi”, “đăng ký gấp đi, sắp hết chỗ rồi”,  “đi ngày 31-8 hay ngày 4-9 được không anh?”… một số đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cho chúng tôi biết đều nhận được trả lời như trên khi liên hệ với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương những ngày này.

Tour du lịch: Sắp “khóa sổ” 

Do dịp lễ 2-9 năm nay, cán bộ nhân viên làm trong các cơ quan hành chính nhà nước được nghỉ 4 ngày nên nhiều đơn vị đã tổ chức các chuyến du lịch cho cán bộ công nhân viên chức; một số công ty còn chủ động để người lao động được nghỉ bù cũng tổ chức các chuyến tham quan cho công nhân. Số ngày nghỉ nhiều, lượng khách đông đã tạo “áp lực” cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương những ngày này.

Ông Huỳnh Văn Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch - truyền thông - sự kiện Đất Thủ (Công ty Đất Thủ) cho biết, đến thời điểm này, các tour du lịch dịp lễ 2-9 đã đăng ký rất đông, dự kiến đến ngày 31-8 sẽ “đóng cửa” các tour dịp lễ này.

  Công ty TNHH Minh Dương đã chuẩn bị 7 xe khách đời mới để phục vụ nhu cầu đi lại của khách hàng dịp lễ

Để đáp ứng nhu cầu du lịch trong và ngoài nước nhân dịp lễ 2-9 năm nay, Công ty Đất Thủ tiếp tục tổ chức các tour quen thuộc với giá cả khác nhau tùy đẳng cấp khách sạn lưu trú, như đi nước ngoài bằng đường bộ có tour Campuchia – Lào – Thái Lan với lịch trình kéo dài 4 ngày 3 đêm; đi trong nước có tour Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết. Hiện các tour này số lượng khách đăng ký đông, đặc biệt tour đi Phan Thiết có đơn vị đăng ký đi trên 2.000 người, đi Vũng Tàu trên 150 người…

 Công ty Đất Thủ cam kết sẽ phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng khi đi du lịch (Ảnh: Một tour du lịch do Công ty Đất Thủ tổ chức)

Ông Long nhận định, số lượng khách đăng ký vào một vài ngày tới đây sẽ tiếp tục tăng cao. “Do các chi phí khách quan tăng nên giá mỗi tour dịp lễ năm nay cũng sẽ điều chỉnh, nhưng công ty cố gắng điều chỉnh ở mức tăng phù hợp bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các đối tượng khách hàng”- Ông Long nói.

Còn theo lãnh đạo Công ty TNHH Minh Dương (phường Phú Hòa, TX.TDM), do các cơ quan Nhà nước mới được thông báo nghỉ lễ 4 ngày nên những ngày qua số đơn vị đến đăng ký thuê xe hoặc tổ chức tour chưa sôi động, nhưng một vài ngày tới chắc chắn sẽ tăng nhiều. Công ty đã chủ động bố trí  7 xe đời mới loại từ 7 đến 45 chỗ ngồi để phục vụ tốt nhất cho khách hàng có nhu cầu.

Xe buýt: Cấp tập tăng chuyến

Không có điều kiện để đi du lịch xa và dài ngày, vào dịp nghỉ lễ, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh vẫn thường chọn… xe buýt làm phương tiện đi vui chơi. Dịp lễ năm nay, các điểm du lịch như Suối Tiên, Khu du lịch Đại Nam là nơi thường được họ ưu tiên đến nhất. Nhiều công nhân Công ty Chung An, Khu công nghiệp Việt Hương 1 cho biết, đây là 2 địa điểm không xa lạ với nhiều người nhưng vẫn có nhiều thứ để khám phá. Quan trọng hơn, các điểm này gần nơi ở, lại ít tốn kém, phù hợp với điều kiện của người công nhân.

Một cán bộ Khu du lịch Đại Nam hồ hởi cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị tiếp đón khách tham quan du lịch dịp lễ 2-9 đã hoàn tất, hy vọng đến đây khách hàng sẽ được đáp ứng tốt nhất nhu cầu vui chơi giải trí.

Đáp ứng nhu cầu của đi lại của công nhân vào dịp lễ 2-9, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt đã đăng ký tăng thêm gần 750 chuyến buýt phục vụ trên các tuyến. Trong đó, dự kiến tăng cao nhất là tuyến Mỹ Phước thêm 40 chuyến/ngày, tiếp đó là tuyến Bến xe Miền Đông tăng thêm 30 chuyến/ngày, tuyến Suối Tiên tăng thêm 26 chuyến/ngày.

Ông Đoàn Trọng Tuấn, Trưởng bộ phận Buýt – Công ty Cổ phần Phương Trinh cho biết, công ty sẽ tăng từ 198 chuyến ngày thường lên 290 chuyến, số xe phục vụ tăng từ 23 xe lên 32 xe dịp lễ 2-9. Ngoài ra, công ty có thể thay đổi một số chuyến tăng hoặc giảm tại thời điểm trên tùy thuộc vào lượng hành khách đi lại trong dịp này.

Theo ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, Sở đã triển khai kế hoạch vận chuyển hành khách phụ vụ lễ 2-9. Theo đó, Sở chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý, điều hành trong công tác vận tải hành khách công cộng như: xây dựng kế hoạch phục vụ lễ; chuẩn bị đầy đủ xe dự phòng; điều tiết thời gian giữa các chuyến hợp lý, không để xảy ra tình trạng ứ đọng hành khách tại bến, nghiêm cấm tình trạng chèn khách, bảo đảm chở đúng trọng tải theo quy định nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên