Sôi động những ngày hội âm nhạc công nhân lao động

Cập nhật: 04-10-2019 | 09:10:55

“Hình ảnh các công nhân, viên chức, lao động Bình Dương yêu thương, động viên nhau thi diễn tốt trên sân khấu và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên trong hội trường đã tạo nên sự thành công của sân chơi đầy hấp dẫn này”. Đó là chia sẻ của nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Ủy viên Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh về hội thi “Văn nghệ quần chúng công nhân, viên chức, lao động” Bình Dương năm 2019.


Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng với tiết mục tốp ca “Yêu em dòng nhựa trắng tinh khôi”

Đến dự khán hội thi, chúng tôi không chỉ bất ngờ với sự hấp dẫn trong từng tiết mục mà còn thật sự bị cuốn hút vào không khí đầy vui nhộn và hào hứng của các cổ động viên là công nhân, viên chức, lao động.

Chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc sau khi thi diễn xong tiết mục song ca “Thơ tình của núi”, anh Ngô Văn Hà, công nhân Công ty YangCheng Việt Nam, cho biết: “Tôi rất vui khi được thể hiện bài hát yêu thích cùng đồng nghiệp và được nhiều người trong công ty đến cổ vũ nhiệt tình như vậy”.

Cũng với khí thế sôi nổi ấy, nhóm cổ động viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Sao Việt đã hăng hái reo hò cổ vũ rất nồng nhiệt, làm cho không khí hội thi trở nên vui nhộn và đầy tình thân ái, đoàn kết. “Nghe lời nhận xét của ban giám khảo về tiết mục dự thi của công ty, chúng tôi rất tự hào vì đã góp cho hội thi những tiết mục thật ý nghĩa sau nhiều tuần luyện tập. Tuy là tiết mục từng đoạt giải ở hội thi do Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương tổ chức, nhưng các thành viên trong đội luôn tập luyện rất nghiêm túc”, chị Lê Thị Huyền Trân, công nhân Công ty Cổ phần Sao Việt cho biết.

Với công nhân, viên chức, lao động, những ngày diễn ra hội thi thật sự vui như những ngày hội, mà ở đó họ được thỏa sức chế biến và thưởng thức âm nhạc theo cách riêng của mình. Từ 120 tiết mục của 30 đơn vị công đoàn các cấp, thuộc hệ thống công đoàn tỉnh và công đoàn trực thuộc ngành Trung ương trên địa bàn tỉnh tham gia vòng loại, ban tổ chức đã tuyển chọn 42 tiết mục của 17 đơn vị vào vòng chung kết. Kết quả, ban tổ chức đã trao 56 giải thưởng các loại cho các cá nhân và đơn vị có thành tích cao tại hội thi.

Mặc dù thời gian ngắn nhưng các đơn vị đã có sự chuẩn bị và đầu tư tập luyện chu đáo. Nhiều chương trình, tiết mục được chuẩn bị, dàn dựng công phu, tập luyện nghiêm túc, bám sát chủ đề của hội thi, thể hiện tính sáng tạo, nét độc đáo. Tuy chất lượng đầu tư cho các tiết mục tham gia dự thi của từng đơn vị không đồng đều nhau nhưng cũng đã đem đến cho hội thi những tiết mục hay nhất, xuất sắc nhất của đơn vị mình.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: “Chúng tôi đặc biệt ghi nhận và biểu dương những công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước, các bạn đã chủ động sắp xếp thời gian tham gia tập luyện và đem đến cho hội thi nhiều tiết mục đầy tính nghệ thuật. Qua đó, có thể khẳng định phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng ở các đơn vị, doanh nghiệp đã có bước phát triển mới”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên