Sôi động Sàn việc làm đầu năm

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

 97 doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng với nhu cầu tuyển dụng là 7.587 người, tập trung vào các ngành dịch vụ vận tải, văn phòng, bảo hiểm, điện tử, viễn thông, hàng gia dụng, bảo vệ, chế biến thực phẩm, đồ gỗ, kinh doanh địa ốc, giáo dục và các ngành dịnh vụ khác… từ Sàn việc làm lần 87 vừa diễn ra thật sôi động tại Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) tỉnh.  

 Đông đảo người lao động tham gia phỏng vấn tại Sàn việc làm 87

Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng GTVL Trung tâm GTVL tỉnh cho biết Sàn việc làm lần 87 này thu hút rất đông DN và người lao động (NLĐ) đến tham gia. Điều đáng mừng là lao động tham gia sàn phần lớn có trình độ trung cấp nghề và có tay nghề kỹ thuật. Để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, tại sàn việc làm lần này, các DN còn tăng tiêu chuẩn trong việc tuyển dụng NLĐ, như phải có kinh nghiệm, có kỹ năng mềm, khả năng sử dụng tiếng nước ngoài lưu loát... Theo đó, NLĐ kịp thời nắm bắt kiến thức, trau dồi về kỹ năng ngoại ngữ, trình độ tay nghề để đáp ứng nhu cầu và có cơ hội việc làm nhiều hơn.

Khác với mọi năm, lực lượng lao động trong các DN ở Bình Dương sau kỳ nghỉ tết dài ngày năm nay biến động không lớn. Nhu cầu tuyển dụng lao động của DN cần tuyển nhiều lao động phổ thông và lao động có trình độ chuyên môn. Nhu cầu thì như vậy nhưng thị trường lao động so với trước lớn hơn, dù thế vẫn tuyển được lao động tại chỗ.

Cụ thể như Công ty TNHH RK Resources do nhu cầu mở rộng để phát triển kinh doanh, công ty cần tuyển thêm 2 thợ hàn, 2 nhân viên phiên dịch và 500 lao động phổ thông. Trong khi tuyển dụng, công ty đã mô tả chi tiết về các chế độ phúc lợi để NLĐ lựa chọn trước khi dự phỏng vấn như tổng thu nhập hàng tháng, bao cơm trưa, có ký túc xá cho công nhân viên và có nhà giữ trẻ dành cho bé từ 3 tuổi… Nhân viên hành chính nhân sự Công ty TNHH Việt Nam Onamba Nguyễn Hoàng Anh cho biết thêm: “Công ty đang cần tuyển thêm một số lao động có trình độ kỹ thuật. Số lao động được tuyển mới nhằm bổ sung thêm một số vị trí của nhà máy. So với những năm trước, lao động sau Tết Nguyên đán 2014 ít biến động. Được như vậy là do việc chăm lo đời sống cho NLĐ đã được sự quan tâm của nhiều ngành, nhiều cấp và DN.

Thị trường lao động hiện đang bão hòa, nhưng hầu hết DN cũng tự xây dựng những chính sách riêng để bảo đảm được điều kiện ăn ở, đi lại, phụ cấp, xây dựng nhà trẻ… nhằm giúp cho NLĐ ổn định đời sống, gắn bó lâu dài với DN nhiều hơn.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên