Sôi động thị trường 20-11: Hoa tươi khan hàng

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Mặc dù còn vài ngày nữa mới đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhưng từ vài ngày nay, thị trường hoa tươi và quà tặng bắt đầu nhộn nhịp nhiều dịch vụ dành riêng cho sự kiện này.

Rộn ràng khuyến mãi

Hiện tại các siêu thị và cửa hàng quà tặng cũng rất nhộn nhịp với những băng rôn khuyến mãi, giảm giá cho nhiều mặt hàng quà tặng như cà vạt, dầu gội, sữa tắm, nước hoa... với mức giảm từ 5-10%. Tập trung quà tặng cho ngày 20-11 được nhắm đến nhiều vẫn là: sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt, son môi, quần áo, cặp sách, cà vạt, bộ chén, tách... Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại đều có chương trình tri ân thầy cô khá hấp dẫn với mức giảm giá 10-30% cho một số sản phẩm thời trang, kim từ điển, máy tính... Tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, ngoài giá giảm, khách hàng còn được nhận thêm phần quà tặng kèm theo khá hấp dẫn.

 

Hoa tươi trong ngày 20-11 được dự báo hút hàng

Tại siêu thị Co.opMart Bình Dương, nhìn chung có mặt gần như đầy đủ tên tuổi các nhãn hiệu mỹ phẩm có trên thị trường tham gia làm hộp quà gói sẵn. Riêng Enchanter, Double Rich, Dove cũng đã có vài mẫu hộp để khách hàng có thể tùy chọn các nhóm sản phẩm khác nhau. Các mẫu hộp khá tinh tế, hộp giấy bìa cứng, có dải nơ thắt cùng tông màu trang nhã, lịch sự. Bộ sản phẩm của Enchanter gồm 1 dầu gội, dầu dưỡng giữ ẩm, giá kết hợp chỉ từ 42.000 - 64.000/hộp. Các nhãn hiệu khác, giá cả cũng chỉ dao động dưới mức 100.000 đồng/hộp, khá phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên. Với các cô, mỹ phẩm là lựa chọn khá hợp lý, đơn giản. Với các thầy thì mặt hàng thông dụng nhất là một chiếc áo sơ mi hay một chiếc cravat. Ngay với những thương hiệu mạnh, với khoảng 150.000 - 300.000 đồng là có thể có được món quà tặng thầy ưng ý.

Bên cạnh đó, thị trường áo len, phụ kiện giữ ấm như khăn quàng, tất... cũng rất hút khách trong dịp 20-11. Ở các cửa hàng vải cũng trở nên nhộn nhịp hơn, có rất nhiều người mua số lượng lớn để làm quà tặng. Đặc biệt, trong nhóm quà tặng 20-11 năm nay không chỉ dừng lại ở các quà tặng là hàng may mặc, mỹ phẩm, mà sản phẩm máy tính cũng được nhiều người ưa chuộng.

Hoa tươi hút hàng

Trong khi các mặt hàng quà tặng đua nhau giảm giá để kích cầu mua sắm thì hoa tươi lại có xu hướng tăng cao. Một số chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi cho biết, giá hoa tươi sẽ tăng so với ngày thường. Giá các loại hoa chậu tăng không nhiều, riêng nhóm hoa cắt cành giá một số loại sẽ tăng nhẹ, khoảng từ 10% - 30%. Hoa hồng thường được chọn mua để tặng trong dịp này. Ngày 16-11, giá của một hoa hồng đã lên tới 6.000 đồng/cây. Những ngày cận kề thì có thể lên đến 9.000 đồng/cây, thay vì ngày thường chỉ 3.000 đồng/cây (tăng 200%). Còn các loại hoa cúc, hoa lan, hoa ly, tăng so với ngày thường chỉ 30%. Chủ cửa hàng hoa tươi Lê Lắm (TX.TDM) cho biết: Thị trường hoa tươi nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay có thể khan hàng nên sẽ không đủ cung cấp do ảnh hưởng của thời tiết mưa lũ vừa qua. Và do nhu cầu nhiều nên giá cả sẽ tăng hơn so với các ngày khác.

Các dịch vụ chuyển quà, gói quà với nhiều hình thức, mẫu mã mới cũng đã được các đơn vị, người kinh doanh chuẩn bị phục vụ nhân ngày lễ này, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Truyền thống tôn sư trọng đạo là nét văn hóa đẹp của người Việt Nam, tùy theo hoàn cảnh, điều kiện mà học sinh có những biểu hiện tri ân đối với người thầy của mình. Cũng có thể là một cành hoa, cuốn tập hay chỉ là tấm thiệp được làm bằng tay... Tất cả đều đáng quý nếu như người tặng hiểu được hành vi văn hóa của việc tặng quà: phải có tấm lòng.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên