Sôi động thị trường du lịch cuối năm

Cập nhật: 09-12-2019 | 08:08:18

Những ngày này, thị trường du lịch tại Bình Dương khá nhộn nhịp, nhiều khách hàng đã đăng ký tour vào dịp cuối năm dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Ghi nhận cho thấy, hiện các công ty lữ hành đang có nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

 Khách hàng đăng ký tour tại Vietravel - chi nhánh Bình Dương. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Tour Đà Lạt hút khách

Festival hoa Đà Lạt, được tổ chức từ ngày 20 đến 24-12- 2019, đang trở thành tâm điểm, thu hút khách du lịch. Hiện nay, có hàng chục xe đăng ký chạy tuyến Bình Dương - Đà Lạt mỗi ngày. Do vậy, sức hút từ Festival hoa Đà Lạt đã buộc các công ty lữ hành đóng trên địa bàn tỉnh phải có các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Anh Trương Xuân, điều hành tour Công ty Du lịch và Sự kiện Gala (TP.Thủ Dầu Một), cho hay bình quân mỗi tháng công ty tổ chức 5 - 7 tour Bình Dương - Đà Lạt. Năm nay, sự kiện Festival hoa sắp diễn ra, lượng khách đăng ký tour tại công ty tăng đột biến. Hiện công ty tăng gấp đôi tour Bình Dương - Đà Lạt so với ngày thường. Mức giá hiện nay là 2.450.000 đồng/khách tour trọn gói cho hành trình 3 ngày 3 đêm khám phá hành trình miền đất lạnh đang vào mùa hoa nở rộ.

Anh Khánh, Công ty Grand Tour (TX.Tân Uyên), cho biết có rất đông khách Bình Dương đặt tour đi Đà Lạt tại công ty vào thời điểm diễn ra lễ hội hoa Đà Lạt, nên hiện tại các tour đi Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết vắng khách. Đây cũng là thời điểm các khu du lịch biển vào mùa biển động, sức hấp dẫn tắm nắng với biển cũng không còn... nên Đà Lạt vẫn là sự chọn của nhiều du khách trong dịp noel, Tết dương lịch.

Trong khi đó, đại diện Công ty Đất Việt (TP.Thủ Dầu Một), cho biết đơn vị bắt đầu tung tour đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 từ đầu tháng 12.

Cao điểm dịp Tết cổ truyền

Theo các công ty du lịch, lữ hành, những ngày này khách hàng đến tham khảo tour cuối năm khá nhiều, trong đó tập vào tour Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Từ giữa cuối tháng 11 đến tuần thứ 2 tháng 12-2019, nhóm khách gia đình với số lượng từ 3 - 6 khách đăng ký tour dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới tại các đơn vị lữ hành tăng mạnh so với ngày thường. Đó là những diễn biến ban đầu của thị trường đối với sản phẩm tour trọn gói.

Nếu phân chia nhu cầu du lịch của du khách theo điểm đến trong và ngoài nước có thể nhận thấy năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khá dài ngày nên tour du lịch dài ngày trong và ngoài nước cũng đang được nhiều khách hàng đăng ký. Khách đăng ký tour trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý tại các điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Tuy nhiên, đối với các địa điểm du lịch truyền thống lượng khách du lịch tự túc sẽ gia tăng, bao gồm tự túc phương tiện vận chuyển, đặt phòng online, sử dụng combo vé máy bay. Dịch vụ visa dịp cuối năm cũng dự báo sẽ sôi động. ..

 Thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sắp tới sẽ có một đợt rét đậm - tầm vào giữa tháng 12 dương lịch, các điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Mù Chang Chải... có tuyết rơi nên các địa điểm này cũng rất hút khách. Hiện một số đơn vị lữ hành đã có kế hoạch đưa khách từ Bình Dương đi Tây Bắc đón mùa đông và ngắm tuyết rơi. Tuy vậy, nếu lượng khách tại Bình Dương không nhiều các đơn vị sẽ trung chuyển khách tại đây gộp tour đi chung chuyến với khách từ TP.Hồ Chí Minh.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên