Sôi động thị trường du lịch hè 2019

Cập nhật: 11-06-2019 | 09:15:58

Mùa hè là thời điểm các công ty du lịch lữ hành đưa ra thị trường nhiều sản phẩm hấp dẫn. Bởi mùa hè là thời gian lý tưởng để du khách trải nghiệm, khám phá các nơi trong và ngoài nước.


Khách hàng đăng ký tour du lịch tại Vietravel - Chi nhánh Bình Dương.
Ảnh: PHƯƠNG ANH

Đa dạng sản phẩm

Dịp hè, bên cạnh các chùm tour truyền thống, các công ty du lịch lữ hành đều cố gắng đưa ra thị trường những chùm tour có điểm đến phong phú, giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều du khách. Theo các công ty du lịch, dự báo lượng khách du lịch hè năm nay sẽ tăng từ 20 - 30% so với hè năm trước. Để phục vụ tốt nhất khách hàng, ngay từ đầu năm các công ty du lịch đều đã lên kế hoạch cho chùm tour mùa hè.

Ghi nhận cho thấy, dịp này các tour trong nước thu hút đông đảo du khách có thể kể đến tour đi Đà Nẵng, Côn Đảo, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc… giá từ 5 triệu đồng/khách; các gói tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - La Vang - Động Thiên Đường - Huế, khách sạn 4 sao, giá từ 5.790.000 đồng/khách; các tour ngắn ngày như đi Vũng Tàu, Phan Thiết, vịnh Vĩnh Hy...

Đại diện Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt (Datviettour) - Chi nhánh Bình Dương cho biết, bên cạnh các tour du lịch trong nước, nhiều khách hàng chọn tour du lịch nước ngoài, tập trung chủ yếu là đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản... Giá tour đến các nước này từ 7 - 50 triệu đồng/khách.

Dịp hè này, nhiều công ty du lịch cũng mở bán các tuyến tour đường dài mới, hấp dẫn như đi các nước Trung Đông, châu Âu, châu Mỹ. Cụ thể, tour tham quan miền Nam nước Pháp, Italia, Tây Ban Nha 8 ngày; tour khám phá Anh quốc, khám phá cuộc sống động vật thảo nguyên lớn nhất thế giới Kenya, Dubai - Abu Dhabi (5 ngày), Ai Cập (9 ngày), Canada (7 ngày), Hà Lan - Đức - Luxembourg - Bỉ - Pháp (10 ngày)...

Bảo đảm chất lượng, mức giá tốt

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay từ đầu năm, nhiều công ty du lịch lữ hành trong nước cũng như trong tỉnh đã đưa ra những tour có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo các công ty du lịch, sản phẩm tour dịp hè năm nay có sự khác biệt so với các năm trước, chẳng hạn tour Dubai, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản giảm đến 7 triệu đồng so với năm trước; có thêm tour tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí trên du thuyền 5 sao... Ngoài ra, một số hãng hàng không mở đường bay mới hoặc sử dụng máy bay mới với các tuyến được bay thẳng cho một số chặng đường sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu du khách và tránh cho khách khỏi sự mệt mỏi trong quá trình di chuyển.

Từ nay đến 5-8, thực hiện chương trình khuyến mại hè 2019, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với thông điệp “Đi trọn thế gian - Hè tràn cảm xúc” có mức giảm giá đến 3 triệu đồng/khách, đối với khách đi theo nhóm có mức giảm lên đến 24 triệu đồng. Đây là một chương trình hè hoàn toàn khác biệt so với các năm trước vì mục tiêu tối đa hóa ưu đãi cho khách hàng. Vietravel - Chi nhánh Bình Dương còn xây dựng nhiều tour du lịch mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietravel - Chi nhánh Bình Dương, cho biết tùy thị trường, Vietravel có mức giá ưu đãi khác nhau cho nhiều chùm tour. Với những khuyến mãi hấp dẫn này, công ty hy vọng sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm nay. Bên cạnh đó, công ty đã chủ động làm việc với các đối tác, đơn vị cung cấp dịch vụ để đưa ra mức giá hợp lý, giá tốt dành cho khách hàng. Vì vậy, giá tour hè năm nay của công ty hầu như không tăng so với năm ngoái, thậm chí một số tour còn có mức ưu đãi tốt hơn.

Trong khi đó, theo dự kiến của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), lượng khách du lịch đăng ký tại công ty hè năm nay tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đến thời điểm này, các tour du lịch nước ngoài trong tháng 6 của đơn vị đã gần như kín chỗ, trong đó các tour Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore... chiếm phần lớn lượng khách. Nguyên nhân lượng khách các tour này đông là do các chính sách khuyến khích du lịch, sự cởi mở về thủ tục xin visa. Các chùm tour dịp hè của Saigontourist cũng được thiết kế chọn lọc, tiết kiệm, có mức giá giảm từ 5 - 10% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ tương đương hoặc nâng cấp cao hơn so với trước đây.

Với nhiều chương trình hấp dẫn được các công ty du lịch lữ hành tung ra đã góp phần quan trọng làm cho lượng du khách đăng ký tour du lịch mùa hè tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng mừng, mặc dù lượng khách tăng nhưng giá tour du lịch dịp hè năm nay vẫn ổn định.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên