Sôi động thị trường giỏ quà tết

Cập nhật: 14-01-2020 | 07:52:33

 Những ngày cuối năm âm lịch, thị trường giỏ quà tết lại càng trở nên sôi động. Phục vụ nhu cầu của khách hàng, ngoài hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh đang bày bán giỏ quà tết với nhiều mẫu mã, chủng loại để khách hàng chọn lựa.

 Khách hàng chọn mua sản phẩm phục vụ tết tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương Ảnh: PHƯƠNG ANH

Khảo sát tại hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh như Big C, Vinmart, Co.opmart, Aeon... cho thấy giỏ quà tết được bày bán với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/giỏ. Đáng chú ý, giỏ quà tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, được thiết kế bắt mắt.

Tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary đang bày bán hàng chục loại giỏ quà tết với những tên gọi, như Xuân vạn phúc, Xuân an khang, Xuân đắc lộc, Xuân phú quý… cùng các sản phẩm đặc trưng ngày tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Giá bán từ vài trăm ngàn đến 2 triệu đồng/giỏ. Bên cạnh các mặt hàng quà biếu truyền thống như mứt, trà... các giỏ quà tại đây năm nay được “nâng cấp” thêm các sản phẩm bánh kẹo, rượu ngoại đáp ứng thị hiếu của một bộ phận khách hàng.

Trong khi đó, hệ thống Siêu thị Co.opmart Bình Dương cũng đưa ra thị trường hơn 50 mẫu giỏ quà tết, bảo đảm chất lượng với giá dao động từ 239.000 đến 1.999.000 đồng/ giỏ, đặc biệt trong đó có 38 mẫu giá cố định có thể đặt hàng online hoặc tại siêu thị gần nhà và giao hàng miễn phí toàn quốc. Ông Hoàng Long, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương 1, cho biết năm nay trong giỏ quà tết bán tại siêu thị là các loại sản phẩm đặc trưng tết như bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, bia, rượu, hạt điều... của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Các giỏ quà tết được siêu thị chú trọng về hình thức, gói sao cho đẹp mắt, sang trọng, thích hợp biếu tết. Đặc biệt, tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm chủ đạo trong các giỏ, hộp quà tết của đơn vị. Trong những ngày cận tết, siêu thị tăng cường nhân sự phụ trách gói quà để kịp đơn hàng giao cho khách.

Tương tự, Siêu thị Citimart Bình Dương cũng có bán nhiều loại giỏ quà tết, với giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/giỏ. Đại diện siêu thị cho biết sức mua giỏ quà tết đang bắt đầu tăng cao. Khách hàng mua chủ yếu là doanh nghiệp, mua theo số lượng lớn để biếu cho nhân viên, đối tác.

Tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh sản phẩm bánh kẹo phục vụ mùa tết trên địa bản tỉnh cũng bày bán rất nhiều mẫu giỏ quà tết, với giá cả từ bình dân cho đến cao cấp. Một số cửa hàng còn bày bán giỏ quà tết dành cho người lớn tuổi, những giỏ quà tết với thiết kế riêng của cửa hàng mình như giỏ quà tết là mặt hàng trái cây vùng miền, yến sào...

Chủ cửa hàng tạp hóa Minh Hùng (TP.Thủ Dầu Một) cho biết năm nay mẫu mã các loại giỏ quà tết phong phú, đa dạng hơn năm trước, giá cả sản phẩm cũng không tăng nhiều. Giỏ quà tết năm nay được thiết kế ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao. Tại cửa hàng Minh Hùng có các loại giỏ quà giá từ 150.000 - 1.500.000 đồng/giỏ, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

 Theo đánh giá của ngành chức năng, qua công tác thanh, kiểm tra cho thấy phấn lớn các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh chấp hành khá tốt điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, năm nay người tiêu dùng yên tâm hơn về giá cả hàng hóa các mặt hàng tết vì nhờ vào chương trình bình ổn đã được triển khai quyết liệt, thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Tuy vậy, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi mua sắm, không nên mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng có nghi ngờ về chất lượng để bảo đảm an toàn thực phẩm.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên