Sôi nổi các hoạt động mừng ngày Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 30-08-2019 | 09:08:31

Chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật rất đặc sắc và ý nghĩa.


Các tiết mục văn nghệ sẽ diễn ra trong dịp lễ 2-9 đặc sắc và ý nghĩa

“Rạng rỡ Việt Nam” là chủ đề của chương trình văn nghệ phục vụ tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh. Chương trình được Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh dàn dựng sân khấu hóa hoành tráng và công phu, khơi dậy khí thế hào hùng của quân và dân ta theo lời Bác Hồ dạy làm nên những trang sử vẻ vang cho dân tộc. Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ có dịp thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: Dấu chân phía trước, Tiếng gọi thanh niên, Cảm tử quân, Diệt phát xít, Đất nước, Bài ca không quên, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Rạng rỡ Việt Nam

Chia sẻ thêm với chúng tôi về các hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh nhân dịp lễ này, ông Nguyễn Anh Khương, Phó Giám đốc trung tâm, cho biết vào ngày 30-8, tại đơn vị sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ các tầng lớp nhân dân. Vào buổi sáng, tại tiền sảnh của đơn vị sẽ triển lãm nhiếp ảnh - mỹ thuật và tổng kết trao giải cuộc thi “Đất và người Bình Dương” do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Triển lãm bao gồm 90 ảnh tư liệu tuyên truyền 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9 và gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật, mỹ thuật của các hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Vào buổi tối, tại sân khấu ngoài trời sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Giai điệu tự hào”.

Trong 2 ngày 29 và 30-8, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, Thư viện huyện Bàu Bàng phối hợp với Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh và Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức triển lãm ảnh và sách với chủ đề “Bác Hồ với thanh niên”. Theo đó, khoảng 500 học sinh trên địa bàn huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể đã có dịp thưởng thức nhiều hình ảnh tư liệu và sách về Bác, biển đảo Việt Nam và những thành tựu về kinh tế - xã hội Bình Dương trong những năm qua. Dịp này, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cũng đã giới thiệu đến nhân dân huyện Bàu Bàng các sản phẩm quà tặng du lịch của Bình Dương. Cũng trong dịp này, Bàu Bàng sẽ tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có giải bóng đá giao hữu giữa cán bộ công chức, viên chức huyện với đoàn nghệ sĩ TP.Hồ Chí Minh.

Dịp này, tại công viên TX.Dĩ An cũng diễn ra chương trình văn nghệ tổng hợp phục vụ nhân dân vào tối nay (30-8). Chương trình gồm các tiết mục sân khấu hóa ca ngợi TX.Dĩ An 20 năm xây dựng và phát triển do Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An biểu diễn. Bên cạnh đó là các tiết mục hài, xiếc, tạp kỹ và giao lưu cùng ca sĩ nhạc vàng Ngô Quốc Linh.

Vào tối 31-8, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cũng sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật hoành tráng. Chương trình do các ca sĩ, nghệ sĩ cộng tác viên Đội văn nghệ quần chúng của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một biểu diễn.

Với sự chuẩn bị công phu và hoành tráng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân dịp lễ mừng tết độc lập năm nay hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên