Sôi nổi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Cập nhật: 12-10-2020 | 10:34:04

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật được các ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức trước, trong và sau đại hội. Các chương trình đã được đầu tư công phu, đặc sắc, thể hiện niềm phấn khởi trước sự kiện quan trọng của Đảng bộ tỉnh và với những thành tựu của Bình Dương trong 5 năm qua.


Các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và ý nghĩa. Trong ảnh: Tiết mục “Khúc hát ru người mẹ lính” của ban nhạc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo tại Liên hoan Ban nhạc và nhóm ca tỉnh Bình Dương năm 2020

Đặc sắc triển lãm

Những ngày này, tại thành phố mới Bình Dương và các tuyến đường trọng điểm của tỉnh rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pano, biểu ngữ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025. Tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, nơi sẽ diễn ra đại hội, các đơn vị đang khẩn trương triển khai các phần việc còn lại chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020. Triển lãm lần này gồm 90 gian hàng được thiết kế và trưng bày hết sức sinh động, mỹ thuật với nhiều tư liệu, hình ảnh, sản phẩm phong phú và đa dạng. Triển lãm có sự tham gia của 27 sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, khối các trường đại học, các doanh nghiệp trong tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết việc tổ chức trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, lắp đặt thiết bị, bố trí các khu chức năng đã được các đơn vị thực hiện tốt và hoàn thành theo đúng tiến độ. Các đơn vị tham gia triển lãm đang hoàn tất việc trang trí các gian hàng; việc tổ chức diễu hành xe hoa tại lễ khai mạc triển lãm cũng đã được chuẩn bị tốt… Bên cạnh đó, sở cũng đã dàn dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Sắt son niềm tin với Đảng” phục vụ đại biểu trong đại hội. Ngoài ra, trước, trong và sau đại hội còn có các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân tại công viên thành phố mới Bình Dương. Đặc biệt hoành tráng là chương trình chào mừng đại hội vào tối 15-10. Chương trình do Công ty TNHH Dịch vụ Nghệ thuật và Giải trí Khánh Linh thực hiện với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Danh hài Hoài Linh, Hứa Minh Đạt, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hồ Quang Hiếu, Dương Hồng Loan, Quỳnh Như (quán quân Solo cùng Bolero) và Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Bình Dương.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức các hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo đội ngũ làm nghệ thuật toàn tỉnh tham gia, như: Hội diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”, Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và phát triển”, Liên hoan Ban nhạc và nhóm ca. Song song đó, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ tuyên truyền về an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tại các xã, phường, thị trấn của TP.Thuận An, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng. Sau đại hội, tại trung tâm sẽ diễn ra Hội thi lân sư rồng Bình Dương năm 2020 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Sôi nổi tại các địa phương

Cùng với cấp tỉnh, tại các địa phương, các ngành, các cấp cũng đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi và ý nghĩa. Ông Nguyễn Thanh Vinh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP.Dĩ An, cho hay chào mừng sự kiện trọng đại 5 năm một lần này, hội sẽ tổ chức liên hoan tiếng hát người cao tuổi, liên hoan thể dục dưỡng sinh, phối hợp với ngành văn hóa - thông tin tổ chức hội thi người cao tuổi yêu sách, tổ chức ra quân đồng loạt tại các phường hoạt động vệ sinh đường phố và thu gom rác tại các tuyến đường trọng điểm…

Trong khi đó, ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, cho biết đơn vị vừa hoàn thành chuyến lưu diễn phục vụ nhân dân 7 phường với chương trình văn nghệ tuyên truyền chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Từ nay đến cuối tháng 10, đơn vị sẽ tổ chức hội thi Tiếng hát chim Sơn Ca và hội thi “Giọng ca tài tử - cải lương” cấp thành phố. Còn ông Ngô Thế Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo, thông tin vừa qua các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng 11 xã, thị trấn và Đoàn khối cơ quan huyện đã cùng nhau thi diễn sôi nổi và đầy hào hứng tại Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Phú Giáo lần thứ XI, năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Sắp tới đây, trung tâm sẽ tổ chức chuyến lưu diễn phục vụ nhân dân các xã, thị trấn chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khẩn trương và đầy phấn khởi của các ngành, các cấp cùng sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân tại các đô thị hay nông thôn trên địa bàn tỉnh đã và đang chung tay góp sức dệt nên những giai điệu tươi vui và ý nghĩa; lan tỏa tinh thần biết ơn Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tin tưởng vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Vào tối 15-10 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng đại hội. Chương trình do Công ty TNHH Dịch vụ Nghệ thuật và Giải trí Khánh Linh thực hiện với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh như: danh hài Hoài Linh, Hứa Minh Đạt, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hồ Quang Hiếu, Dương Hồng Loan, Quỳnh Như (quán quân Solo cùng Bolero) và Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Bình Dương.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên