Sôi nổi cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống ma túy

Cập nhật: 30-06-2020 | 09:55:29

Học sinh là một trong những đối tượng luôn dành được sự quan tâm của xã hội trong việc tuyên truyền, giáo dục và định hướng tư tưởng. Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành giáo dục - đào tạo tổ chức cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống ma túy và tác hại của ma túy năm 2020.


Ban tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền phòng chống ma túy năm 2020

Qua hơn một tháng tổ chức cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống ma túy và tác hại của ma túy năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được hơn 566 tác phẩm tham gia dự thi của các bạn học sinh ở hai khối THCS và THPT - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được đúng chủ đề, chất liệu phong phú, đa dạng, bố cục hài hòa, thể hiện được năng khiếu mỹ thuật cũng như tư duy của các em về công tác phòng chống ma túy. Qua thông điệp của mỗi bức tranh, các em học sinh đã thể hiện được tính nhân văn và sự trưởng thành trong suy nghĩ của bản thân đối với việc chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích cá nhân cho các em học sinh ở khối THCS và 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích cá nhân cho các em ở khối THPT - Giáo dục thường xuyên.

Một trong những đơn vị đạt được nhiều thành tích cao trong những năm gần đây ở hoạt động này đó là trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên). Nhờ có sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu, các thầy cô ở cơ sở, các em học sinh đã có nhận thức sâu sắc về tác hại của ma túy đối với đời sống và từ đó cho ra đời những tác phẩm dự thi chất lượng.

Cô Phạm Thị Tùng Oanh, Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi, cho biết khi Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi vẽ tranh, nhà trường cũng đã triển khai tới tất cả các thầy cô, các em học sinh tham gia cuộc thi, sau đó chọn ra những tác phẩm chất lượng đúng chủ đề để dự thi cấp tỉnh. Để có được những tác phẩm tốt, đúng chủ đề thì ngay từ đầu giáo viên đã định hướng cho học sinh, cho học sinh xem các phim tuyên truyền nhận biết các loại ma túy cũng như tác hại của ma túy… Từ đó, các em sẽ có những ý tưởng vẽ tranh qua các hình ảnh thực tế và hình thành ý thức cho các em về tác hại của ma túy.

Bên cạnh các hoạt động trong khuôn khổ của cuộc thi vẽ tranh, công tác tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy trong học đường cũng luôn được các trường học chú trọng thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú vừa góp phần tạo ra những không gian vừa học vừa chơi cho các em học sinh, vừa giúp các em hiểu sâu, hiểu đúng về tác hại của ma túy, từ đó tuyên truyền cho người thân xung quanh, góp phần lan tỏa những thông điệp tốt về bảo vệ bản thân trước tệ nạn ma túy.

Ông Tống Ngọc Vân, Hiệu trưởng trường THCS Võ Trường Toản (TP.Dĩ An), cho biết nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, quản lý cán bộ, viên chức và các em học sinh ở địa phương. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức mời các báo cáo viên ở trung tâm y tế đến nói chuyện chuyên đề phòng chống ma túy cho các em học sinh.

Cuộc thi đã khép lại và mang đến một sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Với những tài năng và tư duy mà các em đã thể hiện qua cuộc thi, tin rằng các em sẽ gửi gắm thông điệp tốt đến thế hệ tương lai của đất nước và trở thành hạt nhân để góp phần xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp và “nói không với ma túy”.

 HẮC NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên