Sôi nổi Giải Việt dã chào năm mới BTV Number 1 lần thứ 21

Cập nhật: 01-01-2020 | 15:37:46

(BDO) Thể thao Việt Nam đầu năm 2020 được bắt đầu bằng sự kiện giàu truyền thống của tỉnh Bình Dương khi Giải Việt dã chào năm mới BTV Number 1 lần thứ 21 được tổ chức sáng 1-1. Tham dự lễ khai mạc có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải

Giải đấu đã trở thành một trong những nét văn hóa của người dân Đất Thủ - Bình Dương trong ngày đầu năm mới do Đài PTTH Bình Dương và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức. Trong khí trời nắng ấm của mùa xuân mới, những bước chạy hưởng ứng của lãnh đạo tỉnh và các vận đông viên cao tuổi mở màn giải đấu, như thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Dân cường thì Quốc thịnh”, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong những năm qua, việc rèn luyện sức khoẻ trong mọi tầng lớp nhân dân phát triển mạnh mẽ thông qua phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải Việt dã Chào năm mới BTV – Number 1 ra đời từ năm 1999 và đã được tổ chức liên tục 21 năm là một điểm sáng trong công tác tuyên truyền, vận động tập luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ của nhân dân. Đồng thời tạo nên nét đẹp rất riêng cho ngày đầu năm và đi vào đời sống văn hóa tinh thần của người dân đất Thủ - Bình Dương. Hôm nay chúng ta đang bước vào năm mới 2020 với nhiều niềm tin và hi vọng”. 


Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành chạy hưởng ứng


Các đội hình tập thể trên đường chạy

Ở giải đấu đã bước sang tuổi 21, Ban tổ chức tiếp tục giữ nguyên các cự ly thi đấu như: 3 km nữ thiếu niên phong trào, 4 km nam thiếu niên, nữ thanh niên phong trào, 5 km nữ đội tuyển, nam phong trào, 10 km nam tuyển và chạy đội hình tập thể…Có trên 8.000 vận động viên (VĐV) tham dự giải, trong đó, nội dung chuyên  nghiệp có sự tăng mạnh về số lượng vận động viên ở cả hệ nam tuyển và nữ tuyển.   

Kết quả, ở hệ phong trào, thị xã Dĩ An, Bến Cát, Thuận An, huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng là những đơn vị thi đấu đạt nhiều thành tích cao. Trên đường chạy tập thể, Trường Sĩ quan Công binh - Đại học Ngô Quyền tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Các đơn vị giải nhất còn có: tiểu học Bình Qưới, nữ đội một Đại học Thủ Dầu Một, nam THPT Bàu Bàng.  

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, Giải việt dã chào năm mới BTV Nunber 1 lần thứ 21 năm 2020 khép lại bằng nghi thức trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc. Ở hệ nữ -nam tuyển, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ của đơn vị Bình Định và Phạm Tiến Sản đến từ Bắc Giang giành chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó, ở nội dung đồng đội, đoàn Ninh Thuận giành hạng nhất nội dung nữ tuyển, đội Thanh Hoá về nhất nội dung nam tuyển.

Bài và ảnh: Hùng Cường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên