Sôi nổi hội thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 08-10-2019 | 09:50:28

 UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức Hội thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) lần thứ I năm 2019. Tham gia hội thao có 24 đội tuyển đến từ UBND các xã, cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

 
Một nội dung thi tại hội thao thu hút nhiều người theo dõi

Trong giai đoạn hiện nay, tình hình kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, biến đổi khí hậu, hạn hán, hanh khô kéo dài ở nhiều vùng còn diễn biến phức tạp và nghiêm trọng hơn, từ đó tác động lớn đến tình hình cháy nổ, đặt ra cho công tác PCCC&CNCH nhiệm vụ rất nặng nề và cần có sự chung tay góp phần của toàn dân. Việc tổ chức hội thao PCCC&CNCH góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, tổ chức công tác chữa cháy tại chỗ.

Tham gia hội thao nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2019 có 24 đội tuyển đến từ UBND các xã, cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Các đội tuyển trải qua 2 phần thi gồm trang trí xe hoa tuyên truyền và thể thao nghiệp vụ chữa cháy. Sau lễ khai mạc hội thao, xe hoa tuyên truyền của từng đội tuyển đã lần lượt diễu hành qua lễ đài và một số tuyến đường tại thị trấn Dầu Tiếng. Ở phần thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy, các đội tuyển đã triển khai thành thục đội hình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ 400m tiếp sức, qua đó đã vận dụng, ứng dụng nhiều kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC&CNCH.

Anh Nguyễn Đình Phong, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết: “Qua hội thi giúp chúng tôi nâng cao được các kỹ năng về công tác PCCC. PCCC là một công tác quan trọng hàng đầu, hàng năm công ty chúng tôi đều tổ chức tập luyện thường xuyên để hoàn thành tốt nhiệm vụ PCCC”.

Những nội dung tập luyện và thi đấu tại hội thao là những kỹ năng thiết thực giúp lực lượng PCCC cơ sở nâng cao năng lực xử lý tình huống, triển khai đội hình và sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở khi có cháy xảy ra. Hội thao còn góp phần nâng cao ý thức PCCC của người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức hội thao, cho biết: “Sau khi hội thao kết thúc, chúng tôi sẽ chỉ đạo các lực lượng PCCC tăng cường tuyên truyền, kiểm tra công tác an toàn PCCC&CNCH và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về PCCC. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tổ chức các đợt diễn tập phương án PCCC trên địa bàn”.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, kịch tính, hội thao thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội tuyển đến từ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng; trao giấy khen cho các đội có thành tích cao tại hội thao

 THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên