Sôi nổi hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 nhằm bồi dưỡng tinh thần yêu nước và xây dựng phong trào văn nghệ sôi nổi.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”. Ảnh: N.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 được triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đoàn, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tạo được ấn tượng, sự lan tỏa trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên. Hội thi là họat động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2018, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30.4.1975 - 30.4.2018), 128 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2018) và kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018)”.

Đối với cấp Đoàn cơ sở sẽ chủ động lựa chọn chủ đề phù hợp, gắn với hoạt động Tháng Thanh niên 2018 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày lễ tại địa phương, đơn vị. Hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp tỉnh có chủ đề là “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”. Phần dự thi của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng bảo đảm nội dung giới thiệu về các ca khúc dự thi, nội dung giới thiệu phải làm rõ tác giả, hoàn cảnh sáng tác, ý nghĩa tuyên truyền, tác dụng đối với thời điểm tác phẩm ra đời và ý nghĩa của tác phẩm trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn các ca khúc với nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên; các nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương Bình Dương trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ Bình Dương trong thời kỳ đổi mới…

Phần dự thi của các nhóm được xây dựng thành chương trình hoàn chỉnh, có chủ đề rõ ràng, kết cấu chặt chẽ giữa các tiết mục và các phần thi, phù hợp với chủ đề chung của hội thi, thể hiện dưới dạng sân khấu hóa, bảo đảm hiệu quả nội dung tuyên truyền và tính nghệ thuật, thẩm mỹ. Trong đó, chương trình sân khấu hóa bảo đảm 3 thể loại, gồm đơn ca, song - tam ca, tốp ca có múa minh họa. Ngoài ra, các đơn vị có thể sử dụng các thể loại khác như múa độc lập, tứ ca, tốp ca… trong thời gian thể hiện tối đa là 25 phút.

Hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp cơ sở được tổ chức kéo dài đến tháng 5-2018; cấp tỉnh tổ chức từ ngày 16 đến ngày 17-5-2018. Đến thời điểm này, một số đơn vị Đoàn cơ sở đã tổ chức hội thi khá thành công. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Huyện đoàn đã tổ chức hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 trong dịp chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26- 3) với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”. Hội thi có gần 60 tiết mục do 14 đội biểu diễn. Kết thúc hội thi đã chọn được đội có tiết mục xuất sắc để chuẩn bị cho vòng thi cấp tỉnh”.

NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên