Sôi nổi Hội thi Kể chuyện sách hè tỉnh Bình Dương năm 2011

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh phát huy năng khiếu kể chuyện, giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh; đồng thời, đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát huy vai trò của thư viện trường học, Nhà Thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Hội thi Kể chuyện sách hè tỉnh Bình Dương năm 2011, vào ngày 15-7 vừa qua.

 

Sinh động và dí dỏm với câu chuyện “Cây khế” của đơn vị Dầu Tiếng

Qua những mẩu chuyện kể về Bác Hồ, về gương các anh hùng dân tộc, chuyện cổ tích, gương người tốt việc tốt... đã không những góp phần giúp các em hình thành nhân cách, củng cố lòng yêu thương những người thân, yêu quê hương đất nước, phân biệt được cái xấu, cái tốt mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng phát âm đúng tiếng Việt, kể chuyện diễn cảm và dạn dĩ trước đám đông.

Tham gia hội thi có hơn 100 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS của 6 huyện, thị: TX.TDM, TX.Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng đã đem đến hội thi 24 tiết mục: kể chuyện cá nhân, kể chuyện có minh họa và giới thiệu thuyết trình sách.

Với niềm đam mê ấy, em Nguyễn Thanh Trà (Dầu Tiếng) đã xuất sắc đoạt giải nhất ở phần thi kể chuyện cá nhân khối tiểu học, với câu chuyện Chú bé đánh giày rất cảm động. Đoạt giải nhất thể loại này ở khối THCS là em Giáp Thị Băng Thanh (TX.TDM). Giải nhất ở thể loại thuyết trình thuộc về Nguyễn Ngô Duy An (Bến Cát). Giải nhất thể loại kể chuyện có minh họa được trao cho Võ Lan Như (TX.Dĩ An). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao ở từng thể loại của hội thi. Và giải thưởng toàn đoàn lần lượt được trao cho các đơn vị: TX.TDM, Bến Cát, TX.Dĩ An và Tân Uyên.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên